Chủ động phòng, chống và khống chế, không để dịch cúm A (H1N1, H3N2) lây lan trong cộng đồng

Mạnh Hùng| 11/07/2018 17:30

Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Nông tại Công văn số 3319 ngày 11/7 về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cúm A (H1N1, H3N2).

ADQuảng cáo

Theo báo cáo của Sở Y tế và UBND huyện Đắk R’lấp, đến ngày 8/7, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 10 trường hợp người bệnh có kết quả xét nghiệm dương tính với cúm A; trong đó có 9 ca dương tính với cúm A/H1N1 (hộ khẩu thường trú tại huyện Đắk R’lấp) và 1 ca dương tính với cúm A/H3N2 (hộ khẩu thường trú tại huyện Tuy Đức). Dự báo tình hình dịch cúm A (H1N1, H3N2) sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, có chiều hướng lây lan nhanh trên diện rộng và có nguy cơ bùng phát dịch.

Trước tình hình đó, Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, cộng đồng, chủ động phòng, chống bệnh cúm mùa nói chung và bệnh cúm A (H1N1, H3N2) nói riêng. Sở Y tế cũng chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để tiếp nhận và kịp thời điều trị, xử lý các trường hợp mắc bệnh cúm; chuẩn bị, cung ứng kịp thời cơ số thuốc, hóa chất để phòng, chống và điều trị các bệnh cúm...

ADQuảng cáo

Sở Nông nghiệp-PTNT đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát thực trạng chăn nuôi gia súc, gia cầm nhằm phát hiện sớm những trường hợp gia súc, gia cầm bị bệnh cúm để có biện pháp xử lý, tiêu hủy kịp thời theo quy định; triển khai công tác tiêm vắc xin phòng, chống bệnh cúm cho gia súc, gia cầm; phối hợp với Sở Y tế triển khai các biện pháp khoanh vùng, xử lý ổ dịch, không để ca bệnh lan rộng trong cộng đồng.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương chủ động phối hợp với ngành Y tế trong việc triển khai các biện pháp tiêu độc, khử trùng, vệ sinh môi trường tại gia đình và cộng đồng...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ động phòng, chống và khống chế, không để dịch cúm A (H1N1, H3N2) lây lan trong cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO