VIDEO CLIP   |   BÁO ẢNH   |   NHỊP SỐNG 360
HOTLINE: 0834 244 333   |   THƯ VIỆN   |   ĐẶT LÀM TRANG CHỦ
quà tặng doanh nghiệp

Chủ động, sáng tạo, huy động nguồn lực, đầu tư đồng bộ xây dựng các trường học đạt chuẩn quốc gia

Cập nhật ngày: 09/08/2018 | 16:19 GMT+7

Đó là ý kiến phát biểu của đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị tổng kết 20 năm công tác xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia, giai đoạn 1997-2017 và phương hướng triển khai giai đoạn 2018-2025 do Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức vào sáng 9/8.

Video clip:

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể xuất sắc

Theo đánh giá, thời gian qua, công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia diễn ra đúng tiến độ, quy định, được gắn với việc tổ chức và phát động các phong trào, các chủ đề của từng năm học. Chính quyền địa phương các cấp đã tích cực vào cuộc, huy động nguồn lực cho ngành giáo dục.

Việc triển khai đổi mới chương trình, phương pháp dạy học đạt kết quả tốt. Nhờ tích cực triển khai đồng bộ, đến hết năm 2017, toàn tỉnh có 50/148 trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia, đạt 33,78%; trong đó có 2 trường đạt chuẩn mức độ 2. Hệ thống trường lớp được quy hoạch, xây dựng, bố trí rộng khắp, phù hợp với điều kiện tự nhiên, kinh tế và địa bàn dân cư.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân xuất sắc

Toàn tỉnh có 2.162 phòng học, đạt 0,9 phòng/lớp, tăng 0,4 phòng/lớp so với năm 2004; riêng các trường chuẩn đạt 1 phòng/lớp. 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn, trong đó có 74,5% trên chuẩn. Chất lượng giáo dục năm sau luôn cao hơn năm trước. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học năm 2017-2018 đạt trên 98%. Học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt trên 99%. Số học sinh được học 2 buổi/ngày chiếm trên 64%. 100% trẻ  em 6 tuổi được vào lớp 1. Tỷ lệ học sinh học đúng độ tuổi đạt trên 95%.

Trao Giấy khen của Sở GD-ĐT cho các tập thể xuất sắc

Tuy nhiên, so với yêu cầu, số lượng trường đạt chuẩn quốc gia vẫn còn ít. Hệ thống các phòng chức năng và công trình phụ vẫn chưa được đầu tư đúng mức. Trang thiết bị phục vụ dạy và học còn thiếu. Nguồn lực đầu tư chủ yếu dựa vào ngân sách nhà nước và kinh phí các trường mục tiêu. Công tác xã hội hóa còn hạn chế. Cơ cấu đội ngũ giáo viên chưa đồng bộ. Năng lực đổi mới phương pháp dạy học của một bộ phận giáo viên còn yếu...

Trong giai đoạn tiếp theo, ngành Giáo dục phấn đấu mỗi năm có thêm 3 trường tiểu học đạt chuẩn. Đến năm 2020, có tối thiểu 50 trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia tại các xã biên giới và đến năm 2025 toàn tỉnh có 74 trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia...

Trao Giấy khen của Sở GD-ĐT cho các cá nhân xuất sắc

Phát biểu tại hội nghị, cùng với ghi nhận những kết quả đạt được, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị, ngành Giáo dục, các địa phương cần phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, huy động nguồn lực, đầu tư đồng bộ xây dựng các trường học đạt chuẩn quốc gia. Ngành Giáo dục, các huyện, thị xã cần phát huy nội lực, khắc phục khó khăn, tăng cường lồng ghép các nguồn vốn, kết hợp công tác xã hội hóa nhằm đầu tư hệ thống cơ sở vật chất một cách đồng bộ, bền vững trong các giai đoạn tiếp theo. Đội ngũ cán bộ quản lý cần xác định rõ nhiệm vụ, trọng trách, sáng tạo trong triển khai nhằm tạo niềm tin, cộng đồng trách nhiệm trong công cuộc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Các nhà trường chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, chất lượng giáo dục một cách toàn diện.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 8 cá nhân; Sở GD-ĐT tặng Giấy khen cho 6 tập thể, 8 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền

710
Viết bình luận mới
Thăm dò ý kiến

Một thời gian dài, tình trạng sạt lở do khai thác cát dọc sông Krông Nô, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông đã ảnh hưởng lớn đến đời sống sản xuất người dân. Trong khi đó, việc xử lý, khắc phục còn chưa triệt để. Theo bạn đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên?