Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông làm việc với Công ty Cổ phần Kỹ nghệ gỗ MDF Long Việt

Lê Dung| 26/09/2016 16:13

* Hỗ trợ tối đa các chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh cho doanh nghiệp

Chiều 26/9, tại Công ty Cổ phần Kỹ nghệ gỗ MDF Long Việt (Đắk Song), đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo doanh nghiệp để nghe báo cáo tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như những khó khăn, vướng mắc của đơn vị trong thời gian qua.

Đại diện Công ty Cổ phần Kỹ nghệ gỗ Long Việt trình bày tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong thời gian qua.

Theo báo cáo, trong thời gian qua, nhờ sự quan tâm hỗ trợ của tỉnh, Công ty đã từng bước hoàn thiện đầu tư nhà máy và đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định. Trong 8 tháng đầu năm, Công ty đã thực hiện sản xuất hơn 35.000 m3 sản phẩm; doanh thu đạt 170 tỷ đồng; nộp thuế 17 tỷ đồng.

Nhà máy đi vào hoạt động cũng đã có nhiều đóng góp giúp các ngành công nghiệp phụ trợ trên địa bàn phát triển. Trong đó, Công ty đã thực hiện chi trả mua nguyên liệu từ gỗ, cành, nhánh là 54 tỷ đồng, chi trả tiền điện 26,5 tỷ đồng, chi trả tiền cước vận chuyển 11,8 tỷ đồng…

Đến nay, trong tổng số 2.030 ha diện tích rừng, đất rừng được tỉnh giao quản lý và bảo vệ, Công ty cũng đã thực hiện trồng được hơn 211 ha keo lai; quy hoạch cải tạo trồng mới 259 ha; trồng cao su 106,5 ha; quy hoạch khác 17,5 ha… Công ty cũng đã tham gia đóng đầy đủ bảo hiểm xã hội cho cán bộ, nhân viên, người lao động. 

Lãnh đạo Công ty Điện lực Đắk Nông trả lời kiến nghị của doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc, Công ty đề xuất với UBND tỉnh một số nội dung như: Nghiệm thu Nhà máy sản xuất ván MDF để doanh nghiệp sớm được giải ngân; nâng cấp chất lượng cung cấp điện; hợp tác liên doanh với doanh nghiệp, hộ gia đình về trồng rừng; thuê thêm đất trồng rừng nguyên liệu ở huyện Đắk Glong; đầu tư dự án nhà máy sản xuất ván dán công nghệ cao BISON tại Khu công nghiệp Tâm Thắng (Chư Jút)… Trên cơ sở những ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, đại diện các sở, ngành, địa phương cũng đã tham gia giải trình rõ, cụ thể từng vấn đề.

Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Bốn ghi nhận những nỗ lực của Công ty trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị Công ty tiếp tục thực hiện đầy đủ các quy định về công tác bảo vệ môi trường, bảo hiểm xã hội. Công ty phải sớm xây dựng phương án xây dựng vùng nguyên liệu và trình UBND tỉnh, nếu vướng mắc ở đâu sẽ tháo gỡ ở đó.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương liên quan hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp trong việc hưởng các chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh. Với dự án nhà máy mới tại Khu công nghiệp Tâm Thắng, Ban Quản lý Các khu công nghiệp cần nhanh chóng có hướng dẫn để được cấp giấy chứng nhận đầu tư trong thời gian sớm nhất…

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông làm việc với Công ty Cổ phần Kỹ nghệ gỗ MDF Long Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO