Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 4/2019

Nguyễn Lương| 23/04/2019 16:08

Chiều 23/4, tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn chủ trì buổi tiếp dân định kỳ tháng 4 đối với các hộ: bà Nguyễn Thị Thu Hiền và ông Trần Văn Sinh; bà Phan Thị Năm, cùng trú tổ dân phố 4, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa). Đại diện một số sở, ngành liên quan, UBND thị xã Gia Nghĩa tham dự.

Video clip:

Hộ ông Trần Văn Sinh trình bày nguyện vọng tại buổi tiếp dân

Tại buổi tiếp dân, hộ gia đình bà Nguyễn Thị Thu Hiền và ông Trần Văn Sinh trình bày: Năm 2004, gia đình bà Hiền nhận sang nhượng lại của ông Võ Minh Hà 1 lô đất thổ cư có diện tích 180m2 trên đường Lý Tự Trọng, tổ dân phố 4, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) và làm nhà ở ổn định.

Năm 2009, Nhà nước thu hồi diện tích của gia đình bà để triển khai Dự án Đường Bắc-Nam (giai đoạn 1). Sau khi thu hồi, số diện tích đất còn lại của gia đình bà (khoảng 50m2)  không được cấp tái định cư theo quy định. Hiện nay, lô đất này tiếp giáp với 2 trục đường gồm Lý Tự Trọng và Chu Văn An. Gia đình bà mong muốn nhà nước xem xét cho hợp thức hoá phần diện tích đất trên để được sinh sống ổn định.

Hộ bà Phan Thị Năm cũng trình bày: gia đình bà có hộ khẩu thường trú và sử dụng đất ổn định tại tổ dân phố 4, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa). Khi triển khai Dự án Đường Bắc -Nam (giai đoạn 1), Nhà nước đã thu hồi đất của gia đình bà. Sau khi thu hồi, diện tích còn lại (khoảng 229 m2) của gia đình bà được UBND tỉnh cho chủ trương hợp thức hoá phần đất dôi dư. Tuy nhiên, đến nay, gia đình bà chưa được UBND Gia Nghĩa giải quyết vấn đề này.

Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa Trần Đình Ninh trả lời vướng mắc của người dân tại buổi tiếp dân

Sau khi nghe các hộ trình bày, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn chỉ đạo các sở, ngành làm phương án đền bù bổ sung cho người dân. Các đơn vị liên quan như Sở Tài nguyên Môi trường, Trung tâm Phát triển quỹ đất, thị xã Gia Nghĩa phải tiến hành tìm giải pháp giải quyết dứt điểm những trường hợp trên. Trong quá trình giải quyết, tất cả phải dựa trên nguyên tắc  đất của Nhà nước mà người dân lấn chiếm thì bắt buộc phải thu hồi giải toả hết. Sau khi giải toả xong, thị xã Gia Nghĩa tiến hành quy hoạch khu trồng cây xanh, hoa viên hoặc cho thuê dự án…Còn vấn đề thu hồi đất rồi đấu giá là không khả thi. Riêng UBND thị xã Gia Nghĩa phải tuyên truyền, phổ biến cho người dân hiểu rõ chủ trương của Nhà nước, cũng như UBND tỉnh khi  thu hồi đất thực hiện dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 4/2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO