Chú trọng phòng, chống dịch, nhưng không tạo áp lực đối với thí sinh

Nguyễn Hiền| 06/08/2020 17:02

Chiều 6/8, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh đã kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại điểm thi Trường THPT Đắk Glong (Đắk Glong). Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi dẫn đầu.

ADQuảng cáo

Điểm thi Trường THPT Đắk Glong có 303 thí sinh đăng ký dự thi, gồm học sinh các trường: Trường THPT Đắk Glong, Trường THPT Lê Duẩn và Trường DTNT Đắk Glong. Điểm thi có 14 phòng thi chính thức và 2 phòng thi dự phòng.

Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại điểm thi cơ bản hoàn thành đúng theo quy định

Theo báo cáo của điểm thi, đến nay công tác chuẩn bị cho kỳ thi cơ bản hoàn thành các khâu theo quy định như: ôn tập, hoàn thiện hồ sơ thí sinh, phát giấy báo dự thi, cấp hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, triển khai cho thí sinh khai báo y tế. Quà rà soát, điểm thi có 12 thí sinh trở về từ Đắk Lắk và 28 thí sinh ở các xã có công bố dịch bệnh bạch hầu của huyện nhưng không di chuyển đến vùng có dịch.

Điểm thi Trường THPT Đắk Glong có 14 phòng thi, với 303 thí sinh đăng ký dự thi

ADQuảng cáo

Trong các ngày thi, điểm thi bố trí hai đội phụ trách riêng các trường hợp nghi nhiễm và những trường hợp bệnh thông thường. Các đơn vị liên quan đã bố trí lực lượng an ninh, kiểm tra các cơ sở ăn uống gần khu vực điểm thi nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm cho thí sinh.

Khu nhà đa năng được sử dụng làm khu cách ly

Qua kiểm tra và làm việc với điểm trường, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, trên địa bàn huyện đã ghi nhận có ca nhiễm bệnh bạch hầu, nên các đơn vị liên quan cần chú trọng hơn công tác chuẩn bị, nhất là liên quan đến phòng, chống dịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu điểm thi tăng cường phòng, chống dịch nhưng tạo tâm lý yên tâm cho thí sinh

Đối với 12 thí sinh trở về từ Đắk Lắk, dù không di chuyển đến khu vực có dịch, nhưng để bảo đảm an toàn, điểm thi tiếp tục rà soát lại một lần nữa lịch trình các thí sinh, kể cả người thân nhằm có phương án cụ thể trong tổ chức thi. Việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch là cấp thiết nhưng đồng thời không tạo áp lực đối với thí sinh dự thi.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chú trọng phòng, chống dịch, nhưng không tạo áp lực đối với thí sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO