Chuẩn bị chu đáo để đón Đoàn chuyên gia UNESCO thẩm định chính thức Công viên địa chất Đắk Nông

Mỹ Hằng| 30/05/2019 16:26

Chiều 30/5, UBND tỉnh đã tổ chức họp triển khai kế hoạch đón Đoàn chuyên gia UNESCO đến thẩm định chính thức Công viên địa chất (CVĐC) Đắk Nông. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

ADQuảng cáo

Video clip:

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu các sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ thực hiện tốt các kế hoạch, nhiệm vụ đã được giao

ADQuảng cáo

Theo kế hoạch, từ ngày 7-11/7, Đoàn thẩm định UNESCO sẽ vào thẩm định chính thức CVĐC Đắk Nông để công nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu. Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị đón tiếp đang được triển khai gấp rút. Các hoạt động liên quan như Bảo tàng âm thanh, Nhà trưng bày đàn đá, Nhà trưng bày cồng chiêng cùng một số cơ sở vật chất tại các tuyến du lịch trên địa bàn tỉnh đã và đang xây dựng.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận xung quanh các vấn đề như kinh phí thực hiện, công tác tiếp đón…

Lãnh đạo Ban Quản lý CVĐC Đắk Nông trình bày những vướng mắc trong quá trình chuẩn bị

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh cho rằng việc Đoàn UNESCO vào thẩm định chính thức sẽ quyết định danh hiệu CVĐC toàn cầu cho CVĐC Đắk Nông. Vì vậy, để việc thẩm định đạt được kết quả cao, các sở, ngành liên quan cần phối hợp chặt chẽ thực hiện kế hoạch và nhiệm vụ được giao. Riêng Ban Quản lý CVĐC Đắk Nông, Sở VHTT-DL cần lên kế hoạch, xây dựng kịch bản chi tiết, thành lập các tiểu ban phục vụ. Trong đó, Ban Quản lý CVĐC Đắk Nông chịu trách nhiệm tham mưu các nội dung liên quan và báo cáo UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất. Tại các điểm mà Đoàn thẩm định đi qua cần tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, nhất là tại các điểm trưng bày.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị chu đáo để đón Đoàn chuyên gia UNESCO thẩm định chính thức Công viên địa chất Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO