Chương trình sữa học đường là nhiệm vụ chính trị

Nguyễn Hiền| 27/02/2020 10:52

Sáng 27/2, UBND tỉnh đã tổ chức họp Ban Chỉ đạo triển khai Chương trình sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học đến năm 2020 của tỉnh ta, với sự chủ trì của đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh.

Video clip:

Theo báo cáo của Sở Giáo dục-Đào tạo, mục tiêu đặt ra đến năm 2020 là cải thiện được tình trạng dinh dưỡng của trẻ em lớp mẫu giáo và tiểu học thông qua hoạt động cho trẻ uống sữa hàng ngày. Việc uống sữa hàng ngày nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc, trí lực, thể lực của trẻ em.

Tuy nhiên, do điều kiện ngân sách còn hạn chế nên việc hỗ trợ của Nhà nước chỉ giới hạn từ trẻ mầm non đến học sinh tiểu học khối lớp 1 và 2. Định mức mỗi học sinh được cấp 3 hộp sữa 180ml/tuần trong cả năm học. Thời gian học sinh được hưởng lợi từ 1/9/2018 đến 15/5/2021. Tổng kinh phí thực hiện trong 3 năm là trên 138 tỷ đồng. Do nguồn ngân sách còn hạn hẹp nên chỉ mang tính hỗ trợ, cần có sự tham gia của doanh nghiệp và phụ huynh học sinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị, các đơn vị xác định rõ vai trò, trách nhiệm trong triển khai thực hiện chương trình

Theo đánh giá, mặc dù kế hoạch đặt ra nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa triển khai thực hiện được. Công tác tuyên truyền đến học sinh và phụ huynh có triển khai nhưng còn nhiều hạn chế. Số lượng học sinh thuộc diện được hỗ trợ 100% kinh phí tham gia là chủ yếu. Số lượng học sinh thuộc diện phải đóng góp hầu hết phụ huynh không đồng thuận. Đa số phụ huynh vẫn chưa yên tâm về chất lượng sữa vì hiện nay thị trường có nhiều loại sữa.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã đề xuất nhiều giải pháp nhằm triển khai phù hợp như chọn nhà thầu, hình thức triển khai, kinh phí thực hiện…

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, phải xem việc thực hiện Chương trình sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em, học sinh là nhiệm vụ chính trị nên các đơn vị cần xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình. Các đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền phối hợp triển khai có hiệu quả. Ngành Y tế tích cực phối hợp trong chăm sóc, kiểm tra sức khỏe của trẻ em và học sinh. Sau khi có phương án tài chính, ngành Giáo dục phối hợp với các nhà thầu, cung ứng sữa theo hình thức mua sắm tập trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình sữa học đường là nhiệm vụ chính trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO