Công an Đắk Nông chung tay phòng ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp do vi rút Corona gây ra

Phan Tuấn – Minh Quỳnh| 04/02/2020 15:40

Những ngày qua, bên cạnh công tác chuyên môn, các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh Đắk Nông còn tổ chức tuyên truyền và cấp phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân đến giải quyết các thủ tục hành chính nhằm góp phần ngăn chặn dịch bệnh do vi rút Corona.

Công an huyện Cư Jút cấp khẩu trang y tế và hướng dẫn cách sử dụng cho người dân

Tại trụ sở tiếp công dân của Công an huyện Cư Jút, những ngày này vẫn có rất nhiều người dân đến làm các thủ tục cấp đổi chứng minh nhân dân, giải quyết các thủ tục hành chính. Khác với thường ngày, bên cạnh việc hướng dẫn người dân giải quyết nhanh gọn các thủ tục, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Cư Jút còn phát khẩu trang y tế miễn phí cho dân. Bên cạnh đó, Công an huyện Cư Jút cũng tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp cơ bản để phòng, chống dịch Conona và đặc biệt là việc sử dụng khẩu trang đúng cách để ngăn ngừa dịch bệnh. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, Công an huyện Cư Jút đã cấp phát miễn phí hàng trăm khẩu trang y tế cho người dân sử dụng.

Người dân đến giao dịch được Công an huyện Đắk Mil cấp phát khẩu trang miễn phí

Tại Công an huyện Đắk Mil, cũng có nhiều người dân đến giao dịch công việc. Bên cạnh công việc chung, trong ngày 3/2/2020, đơn vị này đã cấp phát gần 100 khẩu trang y tế miễn phí cho người dân đến giải quyết công việc tại đơn vị. “Việc làm này sẽ được Công an huyện Đắk Mil duy trì, triển khai thực hiện trong những ngày tới”, Trung tá Nguyễn Xuân Đức, Trưởng Công an huyện Đắk Mil cho biết.

Cảnh sát giao thông huyện Cư Jút tuyên truyền, cấp phát khẩu trang miễn phí cho người dân đến giải quyết công việc

Chương trình cấp khẩu trang y tế miễn phí do các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh triển khai thực hiện bằng nguồn kinh phí quyên góp, ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp. Việc làm này của lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông nhằm chung tay với toàn xã hội trong việc phòng, chống dịch bệnh Corona. Ông Lang Thanh Hải, người dân ở xã Ea Pô, huyện Cư Jút chia sẻ: “Khi tôi đến Công an huyện Cư Jút để làm lại chứng minh nhân dân tôi được cán bộ ở đây tận tình hướng dẫn nhằm giải quyết công việc một cách nhanh nhất. Đặc biệt các chiến sỹ Công an huyện Cư Jút còn tổ chức cấp phát khẩu trang y tế miễn phí nhằm nâng cao công tác phòng, chống dịch bệnh. Tôi thấy đây là việc làm rất ý nghĩa, bởi Công an tỉnh cũng rất quan tâm đến việc chăm lo, bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân. Sau khi được các chiến sỹ công an chia sẻ những thông tin hữu ích, tôi sẽ về tuyên truyền cho các thành viên trong gia đình, bà con lối xóm để chung tay phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho gia đình và cộng đồng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Đắk Nông chung tay phòng ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp do vi rút Corona gây ra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO