Công an tỉnh đối thoại trực tiếp về thủ tục hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự và lắng nghe ý kiến của người dân

Thanh Bình| 09/08/2019 17:16

Buổi đối thoại do Công an tỉnh Đắk Nông tổ chức vào ngày 9/8 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, với sự chủ trì của Thượng tá Nay Gia Phú, Phó Giám đốc Công an tỉnh. Đông đảo cán bộ, người dân và các doanh nghiệp đã tham dự.

Đông đảo người dân trên địa bàn đến tham dự buổi đối thoại

Theo thông báo của Công an tỉnh, từ đầu năm đến nay lực lượng công an toàn tỉnh đã có rất nhiều nỗ lực trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân. Nổi bật là việc đấu tranh với các loại tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”, ma túy, sản xuất và tiêu thụ hàng giả, tiền giả…Về giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, Công an tỉnh đã không ngừng thực hiện quy định về giảm thời gian cho các cá nhân, tổ chức, đem lại sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp.

Lãnh đạo Công an tỉnh lắng nghe ý kiến người dân

Hầu hết các ý kiến của người dân, doanh nghiệp tại buổi đối thoại đều đánh giá cao sự nỗ lực của lực lượng công an tỉnh trong thời gian qua, nhất là việc đấu tranh triệt phá được những vụ án lớn. Tinh thần, thái độ, tác phong của cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ, xử lý công việc cho người dân không ngừng được nâng cao.

Ông Lê Mật ở phường Nghĩa Phú phản ánh về tình trạng tội phạm trộm cắp tài sản gia tăng

Tại buổi đối thoại, nhiều ý kiến cũng đã phản ánh những vấn đề còn hạn chế trong lĩnh lực bảo đảm an ninh trật tự như: tội phạm trộm cắp tài sản, xe máy gia tăng; hoạt động “tín dụng đen” và đòi nợ thuê vẫn còn diễn ra; tình trạng phân bón giả gây thiệt hại cho sản xuất; một số doanh nghiệp hoạt động gây ô nhiễm môi trường…Bên cạnh đó, một số cán bộ, chiến sĩ  cũng còn gây phiền nhiễu cho người dân .

Bà Nguyễn Thị Hoa đề nghị "gỡ khó" trong kinh doanh dịch vụ karaokê

Cụ thể, ông Lê Mật, ở phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) phản ánh, thời gian qua tại thị xã Gia Nghĩa, nạn trộm cắp tài sản của người dân gia tăng, gây mất an ninh trật tự và khiến người dân hoang mang. Bà Nguyễn Thị Hoa ở phường Nghĩa Thành kiến nghị cần “gỡ khó” cho hoạt động kinh doanh karaokê, nhất là về giờ giấc. Ông Phạm Nghĩa Tuấn ở xã Đắk Nia thì đề nghị công an cần điều tra, xử lý xe chở tro bay từ Nhà máy Alumil Nhân Cơ về đổ tại địa bàn gây ô nhiễm. Ông Phạm Ngọc Hiệp, ở phường Nghĩa Phú thì phân vân Công ty đòi nợ thuê Kim Ngân đã bị thu hồi giấy phép nhưng vì sao vẫn còn hoạt động…

Ông Phạm Ngọc Hiệp phản ánh về tình trạng đòi nợi thuê và "tín dụng đen" vẫn còn diễn ra

Trước những phản ánh, các phòng, đơn vị chức năng của Công an tỉnh và Công an thị xã Gia Nghĩa đã trả lời từng ý kiến của người dân. Đối với một số vấn đề liên quan đến các ngành, cơ quan chức năng khác, Công an tỉnh đã ghi nhận và hứa sẽ phối hợp giải quyết cho người dân trong thời gian tới.

Thay mặt lãnh đạo Công an tỉnh, Thượng tá Nay Gia Phú đã ghi nhận, đánh giá cao những góp ý chân thành và những đóng góp của người dân trong việc phối hợp, chung sức bảo đảm an ninh trật tự. Những đơn vị được người dân góp ý về tinh thần phục vụ, tác phong thiếu chuẩn mực cần tiếp thu, khắc phục, nhất là  những lĩnh vực liên quan trực tiếp đến người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an tỉnh đối thoại trực tiếp về thủ tục hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự và lắng nghe ý kiến của người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO