Công bố triển khai Dự án đầu tư xây dựng công trình khai thác mỏ bô xít Nhân Cơ - Đắk Nông tại xã Đắk Wer

Lê Dung| 01/03/2017 17:17

Ngày 1/3, tại UBND xã Đắk Wer (Đắk R’lấp), UBND huyện Đắk R’lấp tổ chức công bố triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng công trình khai thác mỏ bô xít Nhân Cơ - Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Lãnh đạo Trung tâm Phát triển Quỹ đất huyện Đắk R’lấp hướng dẫn địa điểm phục vụ khai thác mỏ bô xít tại thôn 13, xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) trên bản đồ quy hoạch.

Theo đó, dự án có tổng mức đầu tư là hơn 742 tỷ đồng do Tập đoàn Than- Khoáng sản Việt Nam làm chủ đầu tư, với mục tiêu là khai thác quặng bô xít cung cấp cho Nhà máy Alumin Nhân Cơ để sản xuất ra sản phẩm phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Dự án có công suất thiết kế là 4,5 triệu tấn quặng nguyên khai/năm. Ở giai đoạn I, tổng diện tích đất phục vụ cho dự án trên địa bàn các xã Đắk Wer và Nghĩa Thắng (Đắk R’lấp) là 3.290 ha. Trước mắt, UBND huyện Đắk R’lấp tổ chức thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng và bàn giao 100 ha của 75 hộ dân cho dự án. Trong đó, tại địa bàn xã Đắk Wer có 15 hộ dân ở thôn 13 bị ảnh hưởng.

Các hộ dân ký biên bản cam kết không cơi nới nhà cửa, trồng mới hoa màu trên phần diện tích đất triển khai dự án.

ADQuảng cáo

Được biết, thời gian triển khai thực hiện công tác thu hồi, bồi thường giải phóng mặt bằng phục vụ cho dự án được bắt đầu từ ngày 1/3/2017. Các trường hợp đủ điều kiện tái định cư sẽ được chọn một trong hai địa điểm là khu tái định cư hồ Cầu tư và khu tái định cư thôn Quảng Bình, xã Nghĩa Thắng.

Khảo sát, kiểm tra thực địa ở thôn 13, xã Đắk Wer (Đắk R’lấp)

Tại buổi công bố, cùng với việc lưu ý người dân cam kết không được cơi nới nhà cửa, phát sinh thêm cây trồng mới, huyện cũng đã tuyên truyền đến bà con chuẩn bị đầy đủ các thủ tục cần thiết để phục vụ cho công tác kiểm kê, đền bù dự án. Chủ đầu tư cũng đã cam kết triển khai dự án kịp thời và đảm bảo các quyền lợi chính đáng của người dân.

Cắm mốc ranh giới diện tích đất giữa các hộ dân

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố triển khai Dự án đầu tư xây dựng công trình khai thác mỏ bô xít Nhân Cơ - Đắk Nông tại xã Đắk Wer
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO