Công bố xã Đạo Nghĩa đạt chuẩn nông thôn mới

Hồng Thoan| 13/11/2015 08:15

Ngày 13/11, UBND huyện Đắk R’lấp và UBND xã Đạo Nghĩa đã tổ chức Lễ công bố xã Đạo Nghĩa đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Văn nghệ chào mừng tại buổi lễ

Các đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trương Văn Hiển, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã trong tỉnh và đông đảo cán bộ, nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn đã tới dự.

Đồng chí Nguyễn Bốn trao Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Đạo Nghĩa

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND xã Đạo Nghĩa báo cáo về kết quả xây dựng NTM giai đoạn 2011- 2015 của địa phương. Theo đó, sau khi phát động phong trào xây dựng NTM, xã đã nhanh chóng kiện toàn tổ chức, xây dựng nghị quyết, đề án, chương trình, kế hoạch thực hiện nhằm huy động sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị.

Công tác tuyên truyền được xã chú trọng, từng bước làm cho người dân hiểu được vai trò, tầm quan trọng của việc chung sức xây dựng NTM, từ đó tích cực tham gia thực hiện thành công các tiêu chí đề ra.

Đến nay, toàn xã đã huy động được tổng số vốn hơn 254 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp là trên 113 tỷ đồng. Từ nguồn vốn trên cộng với công sức, ý thức của cán bộ, người dân, đến nay, xã đã đạt 19/19 tiêu chí trong Bộ tiêu chí Quốc gia về NTM. Trong đó, có nhiều tiêu chí vượt so với quy định chung như hệ thống chính trị vững mạnh; thu nhập đạt trên 42 triệu đồng/ người/ năm; hộ nghèo còn 2,3%; 100% lao động có việc làm thường xuyên; 6/6 thôn là thôn văn hóa...

Ông Lê Văn Thị, Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Bốn đã biểu dương những kết quả đạt được trong công tác xây dựng NTM của cán bộ, người dân xã Đạo Nghĩa cũng như sự nỗ lực của các cấp, ngành, huyện Đắk R’lấp để đưa xã đạt được lộ trình đề ra. Là một trong những xã dẫn đầu của tỉnh về xây dựng NTM, Đạo Nghĩa cần tiếp tục phát huy những điểm mạnh của mình để giữ vững và nâng cao từng tiêu chí cụ thể để không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, phục vụ tốt hơn sự phát triển kinh tế, xã hội.

Một số doanh nghiệp trao quà cho học sinh nghèo hiếu học

Tại buổi lễ, UBND huyện Đắk R’lấp đã trao Bằng khen cho 3 tập thể, 10 cá nhân trên địa bàn xã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM. Nhân dịp này, UBND xã cũng đã phát động phong trào giữ vững danh hiệu xã NTM đến cán bộ, người dân trên địa bàn. 2 doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn xã cũng đã tặng quà cho những học sinh nghèo vượt khó học giỏi của xã.

Đông đảo cán bộ, nhân dân có mặt tại buổi lễ

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố xã Đạo Nghĩa đạt chuẩn nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO