Công đoàn Viên chức tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn

Thanh Nga| 28/12/2017 15:30

Ngày 28/12, Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị lần thứ VIII (mở rộng) để tổng kết hoạt động công đoàn năm 2017 và đưa ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Video clip:

Năm 2018, CĐVC tỉnh Đắk Nông tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với đoàn viên, người lao động

Hiện CĐVC có 2.750 cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CB-CCVCLĐ) sinh hoạt tại 52 tổ chức công đoàn. Trong năm 2017 các cơ quan đơn vị thực hiện tốt chính sách bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và chế độ khác có liên quan đến CB-CCVCLĐ.

Công đoàn các cơ sở nâng cao chất lượng hoạt động và đẩy mạnh các phong trào thi đua, thu hút  CB-CCVCLĐ tích cực tham gia. CĐVC huy động được hơn 304 triệu đồng tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ 2 gia đình đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn kinh phí xây nhà.

Qua nắm bắt tình hình, CĐVC cũng nêu rõ, đời sống của một bộ phận đoàn viên và người lao động còn gặp khó khăn, mức lương thu nhập chưa bảo đảm cuộc sống hàng ngày. Một bộ phận đoàn viên lo lắng trước sự sắp xếp lại bộ máy tổ chức theo hướng tinh giản biên chế và một số thay đổi về chính sách hiện nay.

Năm 2018, cùng với việc tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, tạo tinh thần phấn khởi trong công tác, lao động, CĐVC tỉnh Đắk Nông tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn Viên chức tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO