Công khai kết quả xét xử những vụ án tham nhũng trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân nắm rõ

Hưng Nguyên| 29/01/2019 16:42

Sáng 29/1, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị đánh giá công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng quý IV năm 2018 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý I năm 2019. Đồng chí Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Đại diện lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy báo báo tại hội nghị

Theo báo cáo, trong quý IV năm 2018, Tỉnh ủy, các ngành, các cơ quan Khối nội chính thực hiện hiệu quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Đặc biệt, các đơn vị đã tổ chức tốt diễn tập phòng thủ cấp tỉnh năm 2018. Các cơ quan tham mưu xử lý kịp thời các vụ việc phức tạp. Lực lượng chức năng nắm chắc âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch để chủ động đấu tranh, kiểm soát an ninh khu vực biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, ngăn chặn vượt biên, xâm nhập, hoạt động tôn giáo trái phép, bảo đảm an ninh trong dịp lễ, tết.

Các sở, ngành, địa phương đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến công tác nội chính, chống tham nhũng thời gian qua

Hoạt động của các cơ quan tư pháp đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo tiếp tục được các cấp, các ngành quan tâm, chỉ đạo, nhất là giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài, xử lý vi phạm trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ rừng, đất rừng. Công tác phòng chống tham nhũng tiếp tục được các cấp ủy đảng quan tâm và đạt nhiều kết quả.

Bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn những hạn chế như: tình hình tranh chấp đất rừng giữa người dân với các doanh nghiệp vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp dẫn đến khiếu nại, khiếu kiện đông người, vượt cấp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh, trật tự. Công tác quản lý, bảo rừng, đất rừng còn nhiều yếu kém, chưa được giải quyết triệt để...

Đồng chí Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kết luận hội nghị

Triển khai nhiệm vụ quý I/2019, đồng chí Nguyễn Đình Trung đề nghị Ban Nội chính phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy tiếp thu các ý kiến của các sở, ngành để kịp thời tham mưu Tỉnh ủy khắc phục những hạn chế đã nêu tại hội nghị. Để thực hiện tốt nhiệm vụ quý 1 năm 2019, các sở, ngành, đơn vị tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan nội chính để thống nhất các số liệu, thông tin. Bên cạnh đó, các cấp cần nâng cao chất lượng hoạt động tư pháp. Đặc biệt, các cơ quan chức năng cần công khai kết quả xử lý những vụ án tham nhũng trên các phương tiện thông tin đại chúng cho người dân nắm rõ .

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công khai kết quả xét xử những vụ án tham nhũng trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân nắm rõ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO