Công khai, minh bạch trong vận động kinh phí xây dựng Tượng đài N’Trang Lơng

Vũ Trang| 03/10/2017 17:27

Chiều 3/10, Ban vận động kinh phí xây dựng Tượng đài “N’Trang Lơng và phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc 1912-1936” tổ chức họp đánh giá tình hình, kết quả vận động kinh phí xây dựng công trình trong thời gian qua, phương hướng trong thời gian tới. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban vận động chủ trì cuộc họp.

ADQuảng cáo
Ông Phan Công Việt, Phó Giám đốc sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch báo cáo kết quả vận động, quản lý và sử dụng kinh phí xây dựng Tượng đài

Công trình Tượng đài “N’Trang Lơng và phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc 1912-1936” được khởi công xây dựng từ tháng 5/2015, được chia làm hai giai đoạn với tổng kinh phí hơn 146 tỷ đồng.

Thời gian qua, Ban vận động đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc đóng góp kinh phí xây dựng Tượng đài. Qua đó đã nhận được sự đóng góp tích cực của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh, với số tiền gần 17,5 tỷ đồng; trong đó, tiền lãi gửi ngân hàng gần 590 triệu đồng. Tính đến ngày 30/9/2017, tổng kinh phí đã sử dụng cho công tác chuẩn bị xây dựng công trình gần 2,66 tỷ.

Tại cuộc họp, các thành viên đã thảo luận, đóng góp ý kiến về một số vấn đề liên quan đến công tác tuyên truyền, vận động xây dựng công trình, phương hướng vận động trong thời gian tới.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban vận động đề nghị việc đóng góp của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân phải được công khai, minh bạch
ADQuảng cáo

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh: Việc xây dựng Tượng đài “N’Trang Lơng và phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc 1912-1936” là một chủ trương lớn, mang tính lịch sử và văn hóa nhằm giáo dục, phát huy tinh thần yêu nước của các thế hệ người dân trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, trong điều kiện ngân sách của tỉnh còn nhiều khó khăn, việc vận động sự chung tay đóng góp của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đóng vai trò hết sức quan trọng. Thời gian tới, các ngành, đơn vị liên quan cần triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để đảm bảo hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, nhất là phải chú trọng đổi mới về nội dung, hình thức thực hiện. Việc đóng góp của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân phải được công khai, minh bạch trên cổng thông tin điện tử của tỉnh. Các ngành, đơn vị liên quan cần tích cực sửa chữa, khắc phục những sai sót, khuyết điểm trong quá trình triển khai xây dựng công trình thời gian qua để tạo uy tín, niềm tin cho người dân. Đối với một số đơn vị chưa trích 1% kinh phí thường xuyên được UBND tỉnh phân bổ hàng năm, Ban vận động sẽ có biện pháp quyết liệt để thu trong năm 2017.

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công khai, minh bạch trong vận động kinh phí xây dựng Tượng đài N’Trang Lơng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO