Công nhận 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017

Hồng Thoan| 26/03/2018 18:17

Chiều ngày 26/3, Hội đồng thẩm định xã nông thôn mới tỉnh Đắk Nông đã họp xét 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) gồm: Nghĩa Thắng, Đắk Wer (Đắk R’lấp), Nam Dong (Chư Jút), Đắk Sắk (Đắk Mil) và Nam Đà (Krông Nô).

Đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định xã nông thôn mới tỉnh chủ trì hội nghị.

Video clip:

Ông Nguyễn Ngọc Lũy, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil phát biểu ý kiến tại hội nghị

Theo báo cáo tại hội nghị, đến tháng 3/2018, trên cơ sở hồ sơ đề nghị và kiểm tra thực tế của tỉnh, 5 xã trên đều cơ bản đạt 19/19 tiêu chí, trong đó, nhiều tiêu chí có chất lượng cao như: Giao thông, trường học, thu nhập, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên. Tuy nhiên, một số tiêu chí các xã mới đạt ở mức thấp, dễ bị biến động, “rớt chuẩn” như điểm phục vụ bưu chính viễn thông, hệ thống chính trị, an ninh trật tự, môi trường.

Tại hội nghị, các thành viên của hội đồng thẩm định đã nêu lên một số vấn đề còn hạn chế của các xã, yêu cầu các địa phương có kế hoạch cụ thể để nâng cao tiêu chí.

Các thành viên bỏ phiếu công nhận 5 xã đạt chuẩn NTM năm 2017

Kết quả kiểm phiếu, 22/22 thành viên đã đồng ý công nhận 5 xã đạt chuẩn NTM năm 2017. Như vậy, hiện nay toàn tỉnh có 10 xã đạt chuẩn NTM gồm: Đạo Nghĩa, Nhân cơ, Nhân Đạo, Nghĩa Thắng, Đắk Wer (Đắk R’lấp), Nam Dong, Tâm Thắng (Chư Jút); Nam Đà (Krông Nô) và Đắk Sắk, Đức Minh (Đắk Mil).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng phát biểu kết luận tại hội nghị

Trên cơ sở các ý kiến của các thành viên hội đồng, kết luận tại hội nghị, đồng chí Trương Thanh Tùng đề nghị các huyện, xã có kế hoạch sớm khắc phục những hạn chế mà các thành viên hội đồng thẩm định đã nêu ra, nhất là đối với các tiêu chí về điện, bảo hiểm y tế, bảo đảm an ninh trật tự. Đồng chí khẳng định, các cấp, ngành tiếp tục nỗ lực cùng với các xã đạt và giữ vững các tiêu chí, trong đó chú trọng các tiêu chí ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Các địa phương chú trọng hơn nữa đến công tác thông tin, tuyên truyền về chương trình nông thôn mới để nhân dân tự nguyện tham gia, tổ chức sơ kết, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc để lan rộng cách làm hay. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nhận 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO