Công tác CCHC phải được thực hiện quyết liệt ở từng cơ quan, đơn vị

Nguyễn Lương| 13/07/2017 17:32

Ngày 13/7, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC) 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

Theo đánh giá của UBND tỉnh, trong 6 tháng đầu năm, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, công tác CCHC tiếp tục được các cấp, ngành, địa phương quan tâm, tích cực triển khai thực hiện. Việc UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai kịp thời đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của đa số đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Đến 30/6/2017, tỉnh đã hoàn thành trên 50% công việc theo kế hoạch. Có 9/19 nhiệm vụ theo Kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh đạt chỉ tiêu. Trong đó, về cải cách thủ tục hành chính, 100% các sở, ban, ngành và UBND các cấp đã bố trí bảng niêm yết công khai thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả.

Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã áp dụng đến 100% các cơ quan hành chính nhà nước. Công tác tinh giảm biên chế, bổ nhiệm, tuyển dụng, nâng ngạch... tại các đơn vị, địa phương cũng đạt nhiều kết quả.

Lãnh đạo thị xã Gia Nghĩa trình bày ý kiến về lĩnh vực đất đai 

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, việc giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến một số lĩnh vực vẫn xảy ra tình trạng trễ hẹn so với thời gian quy định, nhất là ở lĩnh vực đất đai. Qua công tác điều tra, đến nay, mức độ hài lòng của người dân về dịch vụ đất đai mới chỉ đạt 37%. Việc ứng dụng công nghệ thông tin đã được quan tâm, nhưng còn nhiều đơn vị, địa phương chưa phát huy hiệu quả các phần mềm điện tử để nâng cao chất lượng công tác quản lý; tình trạng kiểm tra chồng chéo cùng một nội dung, một thời điểm đang xảy ra, gây không ít phiền hà cho doanh nghiệp; việc đầu tư triển khai mô hình một cửa điện tử chưa được quan tâm đúng mức.

Đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Để thực hiện hiệu quả mục tiêu, kế hoạch CCHC trong năm 2017, đồng chí Cao Huy nhấn mạnh: Các cấp, ngành từ tỉnh đến cơ sở phải thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, yếu kém trong công tác CCHC thời gian qua. Trên cơ sở này, các đơn vị, nhất là người đứng đầu phải chỉ đạo thực hiện quyết liệt công tác CCHC tại cơ quan, đơn vị mình. Cụ thể, đối với Sở Nội vụ phải rà soát toàn bộ các tiêu chí, thành phần của chỉ số CCHC, từ đó, tham mưu cho UBND tỉnh nhắc nhở các cơ quan, đơn vị rút kinh nghiệm trong thời gian tới. Tỉnh cũng giao cho Sở tổ chức kiểm tra công tác thực hiện CCHC ở từng cơ quan, đơn vị theo hướng thực chất, khách quan, cũng như đề xuất giải pháp xử lý các trường hợp vi phạm quy định. Đối với sở Tài chính phải đẩy mạnh việc thực hiện CCHC ở lĩnh vực tài chính công, triển khai hiệu quả cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm tại các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp. Thanh tra tỉnh tích cực theo dõi, báo cáo UBND tỉnh toàn bộ nội dung, kế hoạch thanh tra, kiểm tra trên địa bàn tỉnh, nhất là ở các doanh nghiệp, không để xảy ra tình trạng  thanh tra, kiểm tra chồng chéo...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác CCHC phải được thực hiện quyết liệt ở từng cơ quan, đơn vị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO