Công tác dân vận góp phần tạo sự đồng thuận, thống nhất trong nhân dân

Hoàng Hoài| 02/08/2017 17:05

Đó là đánh giá của Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Nông tại Hội nghị giao ban công tác dân vận tháng 7, triển khai nhiệm vụ tháng 8/2017 được tổ chức vào ngày 2/8.

Trong tháng 7, hoạt động Khối dân vận, mặt trận, đoàn thể tiếp tục có những chuyển biến tích cực

Theo đó, công tác dân vận, mặt trận và các đoàn thể tiếp tục có những chuyển biến tích cực, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhân dân. Các cấp dân vận, mặt trận, đoàn thể đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, ổn định tư tưởng, an tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo.

Nổi bật trong việc tạo sự đồng thuận đó là qua kêu gọi, vận động của các cấp dân vận, mặt trận, đoàn thể, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã phát huy tinh thần tương thân, tương ái, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội. Đặc biệt, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7), nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa thiết thực, ý nghĩa được tổ chức, tạo sự lan tỏa rộng rãi.

Cụ thể, Ủy ban MTTQVN tỉnh vận động được 100 triệu đồng để làm nhà tình thương cho gia đình chính sách. Hội Cựu chiến binh triển khai xây 3 căn nhà đồng đội. Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phối hợp tặng 350 suất quà cho trẻ em huyện Đắk Mil với số tiền 100 triệu đồng. Tỉnh đoàn vận động xây dựng 1 căn nhà tình thương, tặng 3 tấn gạo, 50 bồn chứa nước và khám, cấp phát thuốc cho gia đình chính sách, hộ nghèo…

Trong tháng 8, các cấp dân vận, mặt trận, đoàn thể của tỉnh tiếp tục tăng cường vận động nhân dân thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước cũng như bám sát cơ sở, nắm tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo, giải quyết những vấn đề nảy sinh, không để xảy ra điểm nóng về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội…

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác dân vận góp phần tạo sự đồng thuận, thống nhất trong nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO