Công tác giảm nghèo vượt mục tiêu HĐND tỉnh đề ra

Văn Tâm| 02/08/2019 15:31

Ngày 2/8, tại thị xã Gia Nghĩa, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình triển khai thực hiện công tác giảm nghèo trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

ADQuảng cáo

Hội nghị đánh giá công tác giảm nghèo đạt nhiều kết quả tích cực

Đến cuối năm 2018, tổng số hộ nghèo trên địa bàn tỉnh là 21.070 hộ, với 94.915 khẩu, chiếm tỷ lệ 13,51% dân số toàn tỉnh. So với năm 2016, tổng hộ nghèo của tỉnh giảm 5,69%, trong đó hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ giảm 15,22%. Kết quả giảm nghèo hàng năm đều đạt trên 2%, trong đó giảm nghèo đối với dân tộc thiểu số tại chỗ đạt trên 4%. Kết quả đã vượt mục tiêu do Nghị quyết HĐND tỉnh đã đề ra (tỷ lệ giảm nghèo hàng năm đạt 2%).

Đạt được kết quả này là do trong những năm qua, ngoài việc thực hiện tốt cơ chế, chính sách của Trung ương, tỉnh Đắk Nông đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách đặc thù như: Hỗ trợ học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo giai đoạn 2016 -2020; Chương trình giảm nghèo bền vững tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2016 -2020...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh trao Bằng khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Chung tay vì người nghèo”

ADQuảng cáo

Công tác giảm nghèo cho đồng bào dân tộc thiểu số được tỉnh đặc biệt quan tâm và có các chính sách như: hỗ trợ lãi suất cải thiện nhà ở; hỗ trợ xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh; hỗ trợ lãi suất phát triển sản xuất; hỗ trợ bảo hiểm y tế cho hộ nghèo... Kể từ năm 2016 đến nay, tỉnh Đắk Nông đã huy động được trên 248,6 tỷ đồng từ các nguồn vốn khác nhau để thực hiện công tác giảm nghèo bền vững. 

Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh ghi nhận những nỗ lực của các địa phương trong quá trình thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác xóa đói, giảm nghèo. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới, các sở, ngành, địa phương phải tìm ra các giải pháp mới để giúp đỡ người nghèo thực hiện sản xuất có hiệu quả, vươn lên thoát nghèo. Cùng với việc xây dựng mô hình sản xuất kinh tế giỏi, các cơ quan, đơn vị, địa phương phải triển khai các hoạt động để người nghèo có điều kiện học tập kinh nghiệm làm ăn, cách thức sản xuất và cách thức thoát nghèo, vươn lên làm giàu...

Các địa phương ký cam kết giảm tỷ lệ hộ nghèo năm 2019

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác giảm nghèo vượt mục tiêu HĐND tỉnh đề ra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO