Công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị với các tổ chức chính trị-xã hội cần thực hiện chặt chẽ, hiệu quả hơn

Hoàng Hoài| 24/01/2019 17:17

Chiều 24/1, đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với tập thể lãnh đạo Mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh để đánh giá về kết quả thực hiện Quy chế phối hợp năm 2018, thảo luận, thống nhất thực hiện các nhiệm vụ chính trị năm 2019.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn yêu cầu, cần phối hợp chặt chẽ, đồng bộ thực hiện các nhiệm vụ đề ra theo hướng thống nhất, hiệu quả

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh đoàn đã báo cáo kết quả công tác phối hợp hoạt động trong năm 2018. Theo đó, việc triển khai Quy chế phối hợp công tác giữa UBND tỉnh với Mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực.

Các bên đã chủ động thực hiện nghiêm túc những nội dung phối hợp đề ra, thường xuyên giữ mối liên hệ, cùng thống nhất giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân trong xây dựng và củng cố chính quyền.

Công tác vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các chương trình, kế hoạch do Trung ương, địa phương, ngành đề ra được chú trọng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương. UBND tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi để các bên liên quan thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công. Hoạt động phối hợp ngày càng được củng cố, tăng cường, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Hoạt động phối hợp ngày càng được củng cố, tăng cường, tạo những bước chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong thực hiện các nhiệm vụ được giao

Tuy nhiên, công tác phối hợp vẫn còn những hạn chế như việc nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng và giải quyết những vấn đề bức xúc của người dân có lúc, có nơi chưa sâu sát, kịp thời; một số địa phương triển khai các phong trào thi đua yêu nước chưa quyết liệt, chưa tạo được chuyển biến tích cực; việc nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến chưa có sự đột phá...

Phát biểu kết luận, cùng với đánh giá cao kết quả phối hợp, đồng chí Nguyễn Bốn nhấn mạnh, năm 2019 là năm quyết định thực hiện thành công các nhiệm vụ của cả giai đoạn 2015-2020. Vì vậy, các cơ quan, đơn vị liên quan, các tổ chức chính trị-xã hội cần phối hợp chặt chẽ, đồng bộ thực hiện các nhiệm vụ tỉnh đã đề ra theo hướng thống nhất, hiệu quả. Mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội cũng cần thẳng thắn nhìn nhận những khuyết điểm trong công tác cán bộ để tập trung xây dựng đề án cụ thể về bố trí, sử dụng cán bộ, nhất là cán bộ không chuyên trách cơ sở, bảo đảm chất lượng và các quyền lợi theo quy định. Công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị với các tổ chức chính trị-xã hội cần thực hiện chặt chẽ, hiệu quả hơn từ tỉnh đến cơ sở, nhất là trong công tác quản lý, bảo vệ rừng. Những đơn vị nào chưa ban hành quy chế phối hợp với Mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội cùng cấp thì cần phải gấp rút thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị với các tổ chức chính trị-xã hội cần thực hiện chặt chẽ, hiệu quả hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO