Công tác phối hợp tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT được triển khai chặt chẽ, hiệu quả

Vũ Trang| 24/04/2019 16:07

Chiều 24/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá công tác phối hợp tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT năm 2018 và triển khai kế hoạch phối hợp tuyên truyền năm 2019.

Video clip:

Công tác thông tin, tuyên truyền chính sách, pháp luật Nhà nước về BHXH, BHYT được triển khai sâu rộng, hiệu quả

Theo đánh giá, thời gian qua, BHXH tỉnh đã tích cực, chủ động phối hợp với các ban, ngành của tỉnh xây dựng kế hoạch, triển khai công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước về BHXH, BHYT.

Phạm vi tuyên truyền được triển khai sâu rộng tại tất cả các địa phương, với nội dung bảo đảm đúng định hướng, trọng tâm, trọng điểm và hình thức đa dạng, phong phú. Nhờ đó, chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT đã được tuyên truyền kịp thời tới mọi tầng lớp người dân, thu hút và mở rộng đối tượng tham gia, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu của ngành, địa phương.

Tính đến hết năm 2018, tổng số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN là 529.205 người, tăng 7,5% so với năm 2017. Tổng số thu BHXH, BHYT, BHTN đạt 906.033 triệu đồng, tăng 6,39% so với cùng kỳ, đạt 103% kế hoạch BHXH Việt Nam giao. Việc giải quyết các chính sách, chế độ BHXH, BHYT được triển khai đầy đủ, kịp thời…

BHXH tỉnh tặng Bằng khen của BHXH Việt Nam cho tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp thực hiện chính sách BHXH, BHYT

Trên cơ sở đó, năm 2019, công tác phối hợp tuyên truyền sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, đổi mới và nâng cao hiệu quả. Nội dung tuyên truyền sẽ được xây dựng bảo đảm tính thiết thực, phù hợp với từng nhóm đối tượng và tình hình thực tế tại từng địa phương, đơn vị; trong đó chú trọng các hình thức truyền thông trực tiếp như tư vấn, đối thoại tại cơ sở nhằm phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT..

Bên cạnh đó,  BHXH tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông trong việc công tác cung cấp thông tin, nhất là các vấn đề nóng của ngành hiện nay.

Tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh

Nhân dịp này, BHXH tỉnh đã tặng bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác phối hợp tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT được triển khai chặt chẽ, hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO