Công tác phòng chống dịch cần tiếp tục được ưu tiên, trên tinh thần quyết liệt, tập trung cao độ

Ngô Đồng| 12/08/2020 17:28

Chiều 12/8, Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông tổ chức họp để nghe Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh báo cáo tình hình dịch bệnh Covid-19 và bàn các biện pháp tiếp tục triển khai công tác phòng chống dịch trong giai đoạn mới.

ADQuảng cáo

Video clip:

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì. Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, cùng các thành viên Ban Chỉ đạo tham dự cuộc họp.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn yêu cầu các cơ quan chức năng đánh giá các nguy cơ, chuẩn bị các phương án, kịch bản để sẵn sàng ứng phó khi dịch bệnh xảy ra

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh, tính đến 6 giờ ngày 12/8, Đắk Nông chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid -19 và có 423 trường hợp xét nghiệm âm tính. Trên địa bàn tỉnh hiện có 73 trường hợp đang cách ly điều trị tại cơ sở y tế; 92 trường hợp đang cách ly tại các khu cách ly tập trung của các huyện, thành phố và 1109 trường hợp đang trong thời gian theo dõi, cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Ban Chỉ đạo tỉnh đề xuất một số giải pháp tăng cường chống dịch trong thời gian tới như đặt máy xét nghiệm để sớm phục vụ công tác chống dịch; trưng dụng Bệnh xá Công an tỉnh thành 1 khoa thuộc quản lý của Bệnh viện Đa khoa tỉnh để điều trị các ca dương tính nếu có; đẩy mạnh tuyên truyền để người dân chủ động cài ứng dụng Bluezone...

ADQuảng cáo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng ban trường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh báo cáo tình hình

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Diễn hoan nghênh UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh, ngành Y tế và các địa phương đã chủ động thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch. Có thể xem đây là thắng lợi bước đầu. Tuy nhiên, xác định dịch Covid-19 chưa biết khi nào sẽ kết thúc và còn lâu dài, vì vậy công tác phòng chống dịch tuyệt đối không được chủ quan, lơ là mà phải tiếp tục được ưu tiên, trên tinh thần quyết liệt, tập trung cao độ, song vẫn đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội..

Cùng với thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương, Bộ Y tế, của tỉnh, toàn hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các địa phương, người dân phải cùng nhau vào cuộc chống dịch Covid -19. Các địa phương, đơn vị phải linh hoạt trong công tác phòng chống dịch, sao cho phù hợp với thực tế cơ sở.

Các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh báo cáo các hoạt động đã và đang thực hiện trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn yêu cầu, các cơ quan chức năng đánh giá các nguy cơ, chuẩn bị các phương án, kịch bản để sẵn sàng ứng phó khi dịch bệnh xảy ra; xây dựng các giải pháp, chế tài xử phạt đối với những người không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Đồng thời, các cấp các ngành, địa phương phát huy, khích lệ thành lập các tổ phòng dịch tự nguyện trong dân, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền bằng mọi hình thức cũng như hướng dẫn người dân cài đặt phần mềm Bluezone.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác phòng chống dịch cần tiếp tục được ưu tiên, trên tinh thần quyết liệt, tập trung cao độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO