Công tác y tế có nhiều chuyển biến tích cực

Vũ Trang| 03/07/2018 15:44

Đó là khẳng định của Sở Y tế tại Hội nghị sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm 2018, triển khai phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm được tổ chức vào ngày 3/7.

Video clip:

Theo đó, những chuyển biến tích cực được nói đến ở đây đó là công tác khám, chữa bệnh được duy trì thường xuyên, với tổng số lượt khám, chữa bệnh tại các bệnh viện là 302.660 lượt, tăng 65.811 lượt so với cùng kỳ; công suất sử dụng giường bệnh đạt trung bình 83%.

6 tháng cuối năm, ngành Y tế tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh và hiệu quả các hoạt động thuộc chương trình y tế-dân số

Công tác phòng, chống dịch và các bệnh truyền nhiễm được triển khai chủ động, kịp thời và hiệu quả nên tỷ lệ mắc các loại bệnh truyền nhiễm có xu hướng giảm, với các bệnh có số ca mắc giảm gồm: tay-chân-miệng, thủy đậu, quai bị, cúm….

Các hoạt động như tiêm chủng mở rộng, dân số-kế hoạch hóa gia đình, phòng chống HIV/AIDS, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, dược, mỹ phẩm...cũng được triển khai thường xuyên. Công tác củng cố và hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở được chú trọng, đến nay, toàn tỉnh đã có 36/71 trạm y tế đạt chuẩn quốc gia.

Trong 6 tháng cuối năm, cùng với việc hoàn thiện hệ thống tổ chức, ngành Y tế tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về y tế; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh và hiệu quả các hoạt động thuộc chương trình y tế-dân số...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác y tế có nhiều chuyển biến tích cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO