Công tác y tế đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân

Vũ Trang| 10/01/2018 14:31

Đó là đánh giá của Sở Y tế tại hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 được tổ chức vào ngày 10/1.

ADQuảng cáo

Công tác y tế tiếp tục được chú trọng và đạt được nhiều kết quả đáng kể, góp phần chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

Theo đó, trong năm 2017, công tác khám, chữa bệnh được duy trì thường xuyên với 578.255 lượt bệnh nhân, tăng 93.244 lượt so với cùng kỳ năm 2016. Công suất sử dụng giường bệnh đạt trung bình 84,8%. Đặc biệt, nhiều kỹ thuật mới được triển khai tại các bệnh viện trên địa bàn, đáp ứng ngày càng tốt  nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân. 90% bệnh viện trên địa bàn phát triển danh mục kỹ thuật mới. Kết quả khảo sát sự hài lòng của bệnh nhân đạt 80%.

ADQuảng cáo

Đối với hệ dự phòng, công tác phòng, chống dịch và các bệnh truyền nhiễm đã được triển khai chủ động, kịp thời và hiệu quả nên tỷ lệ mắc các loại bệnh truyền nhiễm có xu hướng giảm. Toàn tỉnh ghi nhận có 4.377 trường hợp mắc các bệnh truyền nhiễm, giảm 14,5% so với cùng kỳ. Đối với các bệnh có dấu hiệu tăng như sốt rét, thủy đậu, tiêu chảy, quai bị... ngành đã có nhiều giải pháp can thiệp, khống chế kịp thời.

Trong năm 2018, cùng với việc hoàn thiện hệ thống tổ chức, ngành Y tế sẽ tiếp tục tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh và các chương trình y tế-dân số. Cùng với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác khám, chữa bệnh, toàn ngành tiếp tục đổi mới, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm và thái độ phục vụ của cán bộ y tế, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác y tế đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO