Cổng thông tin điện tử pháp điển: Nơi tìm kiếm hiệu quả văn bản quy phạm pháp luật

Công Tính| 15/08/2017 16:05

UBND tỉnh Đắk Nông vừa có văn bản giới thiệu, hướng dẫn sử dụng, cài đặt Bộ pháp điển.

Theo đó, các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã tổ chức giới thiệu đến cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị biết và khai thác sử dụng Bộ pháp điển; đồng thời tích hợp trên trang thông tin điện tử để tra cứu, khai thác.

Bộ pháp điển là tập hợp các quy phạm pháp luật (QPPL) đang còn hiệu lực trong các văn bản QPPL do cơ quan nhà nước ở Trung ương ban hành (từ thông tư trở lên). Bộ pháp điển có cấu trúc 45 chủ đề. Mỗi chủ đề chứa đựng QPPL điều chỉnh các nhóm quan hệ xã hội nhất định được xác định theo lĩnh vực.

Hiện tại, chủ đề đất đai và 35 đề mục đã được đề cập trong Bộ pháp điển điện tử. Những đề mục đã được các bộ, ngành thực hiện pháp điển xong nhưng chưa trình Chính phủ thông qua thì được Bộ Tư pháp đăng tạm thời trong mục “Kết quả pháp điển đã thẩm định” trên Cổng thông tin điện tử pháp điển.

Bộ pháp điển điện tử được đăng công khai trên môi trường mạng, giúp cá nhân, tổ chức có thể truy cập, khai thác, sử dụng, tìm kiếm thông tin miễn phí. Bộ pháp điển điện tử được đăng trên Cổng thông tin điện tử pháp điển http://phapdien.moj.gov.vn/Pages/chi-tiet-bo-phap-dien.aspx

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cổng thông tin điện tử pháp điển: Nơi tìm kiếm hiệu quả văn bản quy phạm pháp luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO