Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ thị xã Gia Nghĩa lần thứ III, giai đoạn 2019- 2024

Đặng Hiền| 22/11/2019 16:50

Đại hội do Hội đồng Đội thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) tổ chức vào ngày 22/11, với sự tham dự của 98 đội viên tiêu biểu, đại diện cho 10.000 đội viên, thiếu niên, nhi đồng toàn thị xã về báo công với Bác.

ADQuảng cáo

Đại hội là dịp để đội viên, thiếu niên, nhi đồng thị xã báo công dâng Bác về kết quả phong trào "Thiếu nhi thị xã Gia Nghĩa thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy"

5 năm qua, phong trào "Thiếu nhi thị xã Gia Nghĩa học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy" đã được triển khai sâu rộng, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của toàn thể đội viên, thiếu niên, nhi đồng.

Phong trào học tốt đã trở thành một hoạt động hàng ngày, sôi nổi rộng khắp ở các liên đội, chi đội, góp phần giáo dục tinh thần ham học hỏi cho đội viên, thiếu nhi thông qua các sân chơi "Khoa học vui", "Tìm hiểu thiên nhiên", "Sách và kho tàng kiến thức", "Thế giới xung quanh em", "Chinh phục tri thức tuổi thơ", "Hoa học đường", "Học tốt vì ngày mai"...

100% các liên đội ở thị xã đã xây dựng được "Quỹ vì bạn nghèo", "Quỹ tình thương"

ADQuảng cáo

Chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi thị xã Gia Nghĩa" được triển khai thực hiện với nhiều hình thức phong phú như: nuôi heo đất, quỹ vì bạn nghèo, vòng tay bè bạn... Từ nguồn kinh phí này, thị xã đã trao trên 700 suất học bổng, đồ dùng học tập, sinh hoạt cho thiếu nhi nghèo, hiếu học với tổng trị giá trên 120 triệu đồng. Quỹ học bổng thắp sáng ước mơ tuổi trẻ thị xã Gia Nghĩa cũng được xây dựng với nguồn kinh phí hơn 300 triệu đồng để trao học bổng cho các em.

Trao Giấy chứng nhận "Cháu ngoan Bác Hồ" cho các đội viên tiêu biểu

Cùng với việc thi đua học tập, lao động, đoàn kết, kỷ luật, giữ gìn vệ sinh tốt, thiếu niên, nhi đồng thị xã còn thường xuyên rèn luyện đức tính khiêm tốn, thật thà, dũng cảm, xứng đáng là những đội viên gương mẫu. Bằng những cố gắng đó, thị xã đã có 85% liên đội mạnh các cấp và trên 3.000 đội viên đạt danh hiệu "Cháu ngoan Bác Hồ".

Tặng Giấy khen và học bổng có 22 bạn đội viên vượt khó học chăm

Ghi nhận những thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện của các bạn đội viên, thiếu nhi, Hội đồng Đội thị xã đã quyết định trao Giấy chứng nhận "Cháu ngoan Bác Hồ" cho 98 đội viên tiêu biểu; trao tặng Giấy khen và học bổng gồm quà và tiền mặt trị giá 500.000 đồng/suất cho 22 bạn đội viên, thiếu niên, nhi đồng vượt khó học chăm, có thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi trong năm học 2018-2019.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ thị xã Gia Nghĩa lần thứ III, giai đoạn 2019- 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO