Đại hội Đoàn Luật sư tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ 2018 - 2023

Phan Tuấn| 25/04/2019 16:03

Chiều 25/4, Đoàn Luật sư tỉnh Đắk Nông tổ chức Đại hội toàn thể Luật sư tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Video clip:

Đồng chí Nguyễn Văn Úy, UVTVTU, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, đại diện lãnh đạo Đoàn luật sư Việt Nam, các luật sư hành nghề trên địa bàn tỉnh tham dự.

Đồng chí Nguyễn Văn Úy, UVTV, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu tại Đại hội

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 10 tổ chức hành nghề luật sư với 21 luật sư chính thức, 4 tập sự hành nghề luật sư. Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn Luật sư tỉnh Đắk Nông đã kết nạp mới 11 luật sư, 6 luật sư chuyển sinh hoạt về các đoàn khác. Đoàn Luật sư tỉnh Đắk Nông đã phân công và nhận bào chữa án chỉ định theo yêu cầu của cơ quan tiến hành tố tụng 808 vụ án.

Các đối tượng được bào chữa theo yêu cầu của cơ quan tiến hành tố tụng chủ yếu là người chưa thành niên và người bị truy tố, xét xử có khung hình phạt đến 20 năm, chung thân, tử hình. Đối với án hình sự, thành viên Đoàn chủ yếu tham gia bào chữa cho bị can, bị cáo bị khởi tố, truy tố, xét xử đối với các tội danh như: “Giết người”, “Cố ý gây thương tích”, “Đánh bạc”, “Hủy hoại rừng”…

Hàng năm, Đoàn luật sư tỉnh Đắk Nông đều tổ chức bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng cho các Luật sư. Đoàn Luật sư tỉnh cũng đã có nhiều đóng góp vào các dự thảo luật, văn bản quy phạm pháp luật, tích cực tham gia tuyên truyền giáo dục, phổ biến pháp luật đến người dân và cộng đồng xã hội; trợ giúp pháp lý miễn phí cho người nghèo, người có công…

Ra mắt Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ 2018-2023

Trong nhiệm kỳ tới, Đoàn Luật sư tỉnh Đắk Nông tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục khó khăn, bám sát chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, để hoạt động ngày càng hiệu quả và phấn đấu hoàn thành cao nhất nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra.

Đại hội đã bầu Ban chủ nhiệm, Chủ nhiệm, Hội đồng Khen thưởng – Kỷ luật Đoàn Luật sư tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ 2018 - 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Đoàn Luật sư tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ 2018 - 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO