Đại Lễ Phật Đản Phật lịch 2562

Hoàng Hoài| 29/05/2018 14:14

Tối 29/5 (nhằm ngày Rằm tháng Tư âm lịch), tại Chùa Pháp Hoa (Gia Nghĩa), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đã trọng thể tổ chức Đại Lễ Phật Đản Phật lịch 2562 (dương lịch năm 2018).

Các đồng chí: Lê Kim Huy, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương và đông đảo tăng, ni, phật tử trên địa bàn tỉnh đã tham dự.

Video clip:

Đồng chí Lê Kim Huy, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Đại Lễ Phật Đản

Tại buổi lễ, Đại đức Thích Quảng Hiền-Phó Trưởng Ban thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, Trụ trì Chùa Pháp Hoa đã trình bày diễn văn, nêu bật ý nghĩa của Đại Lễ Phật Đản và truyền thống của Phật giáo Việt Nam.

Theo đó, trong những năm qua, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng toàn thể tăng, ni, tín đồ, phật tử luôn đoàn kết, gắn bó, tiếp tục gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp của Giáo hội, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại Lễ Phật Đản

Tại tỉnh Đắk Nông, tăng, ni, phật tử sinh hoạt đạo theo đường hướng, hiến chương của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và quy định của pháp luật. Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đã phát huy vai trò là thành viên của Mặt trận Tổ quốc, tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, nhất là trong các hoạt động xã hội từ thiện. Giai đoạn 2012-2017, với tinh thần từ bi của đạo Phật, Giáo hội Phật giáo tỉnh đã vận động được trên 20,7 tỷ đồng để tặng quà, xây nhà tình thương, giếng khoan, khám bệnh, cấp phát thuốc, làm đường giao thông nông thôn…cho các hộ nghèo, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số.

Bà Thái Thị Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh chúc mừng Đại Lễ Phật đản bình an, hạnh phúc tới tất cả tăng, ni, cư sĩ, phật tử trên địa bàn tỉnh

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, bà Thái Thị Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của toàn thể tăng, ni, cư sĩ, phật tử trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc và sự phát triển chung của tỉnh nhà. Cùng với việc phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp của Phật giáo Việt Nam, các chức sắc, phật tử tiếp tục hưởng ứng và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Lãnh đạo thị xã Gia Nghĩa tặng hoa chúc mừng Đại Lễ Phật Đản

Đông đảo tăng, ni, phật tử trên địa bàn tỉnh đã về dự lễ

Các thầy dâng hương cúng Phật

Các thầy thực hiện nghi thức tắm Phật

Lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức tắm Phật

Lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức tắm Phật

Thực hiện nghi thức thả bóng bay cầu bình an, hạnh phúc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại Lễ Phật Đản Phật lịch 2562
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO