Đắk Nia phát huy các sản phẩm du lịch canh nông, văn hóa để xây dựng xã nông thôn mới nâng cao

Hồng Thoan| 27/04/2019 15:59

Sáng 26/4, tại làng nghề xã Đắk Nia, UBND thị xã Gia Nghĩa đã tổ chức Lễ công bố xã Đắk Nia đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2018.

Video clip:

Đồng Chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó  Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, thị xã và đông đảo người dân xã Đắk Nia tham dự.

Những tiết mục văn nghệ chào mừng tại buổi lễ do người dân xã Đắk Nia thực hiện với bản sắc văn hóa đậm nét

Theo báo cáo của UBND xã,  thực hiện chương trình NTM, thời gian qua, địa phương đã huy động được  220 tỷ đồng, trong đó nhân dân, doanh nghiệp đóng góp khoảng 14 tỷ đồng và vốn từ ngân sách để hoàn thành đạt chuẩn 19/19 tiêu chí NTM.

Nhiều tiêu chí  Đắk Nia đạt mức cao như giao thông, tổ chức sản xuất, văn hóa, cơ sở vật chất văn hóa. Đắk Nia phát huy những lợi thế về vị trí giao thông thuận lợi, đất đai, khí hậu để phát triển sản xuất nông nghiệp hiệu quả với các hợp tác xã, tổ liên kết gắn với tiêu thụ nông sản chủ lực.

Những tiết mục văn nghệ chào mừng tại buổi lễ do người dân xã Đắk Nia thực hiện với bản sắc văn hóa đậm nét

Toàn xã có 17 trang trại, trong đó nhiều trang trại về cây ăn quả, cà phê, hồ tiêu cho thu nhập cao.  Bình quân thu nhập đầu người năm 2018 trên địa bàn đạt 39 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo hiện còn 1,5%. Ghi nhận những nỗ lực, kết quả của Đắk Nia, Chủ tịch UBND tỉnh  Đắk Nông đã ban hành Quyết định công nhận xã Đắk Nia đạt chuẩn NTM năm 2018 và tặng một công trình phúc lợi trị giá 500 xã.

Đồng chí Trương Thanh Tùng trao Bằng công nhận xã NTM, biểu trưng công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã

Phát biểu tại lễ công bố,  đồng chí Trương Thanh Tùng biểu dương sự nỗ lực của cán bộ, Nhân dân trên địa bàn cũng như đề nghị Đắk Nia phát huy hơn nữa những kết quả đạt được. Trong đó, địa phương cần đẩy mạnh phát triển bền vững nông nghiệp theo hướng chất lượng cao gắn với các sản phẩm chủ lực, chú ý đến vấn đề bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa của các dân tộc, nhất là các dân tộc bản địa. Đắk Nia khẳng định, quảng bá nhiều hơn nữa các sản phẩm du lịch canh nông và các thác nước, các sản phẩm văn hóa như cồng chiêng, văn hóa dân gian trong các lễ hội, dệt thổ cẩm, rượu cần để xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

UBND thị xã Gia Nghĩa khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nia phát huy các sản phẩm du lịch canh nông, văn hóa để xây dựng xã nông thôn mới nâng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO