Đắk Nông chỉ đạo tăng cường phòng, chống tác hại của thuốc lá

Công Tính| 21/05/2019 13:40

UBND tỉnh Đắk Nông vừa có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường thực thi luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5/2019.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đoàn thể, địa phương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền về tác hại của thuốc lá; tuyên truyền cấm hút thuốc lá ở: Trường học, cơ sở y tế, bến xe, trên phương tiện giao thông công cộng...Các đơn vị đưa nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hàng năm; đưa quy định cấm thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ của cơ quan, đơn vị. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo lồng ghép phong trào xây dựng “Làng văn hóa” với xây dựng cộng đồng dân cư không có người hút thuốc lá, thuốc lào...

Theo Tổ chức Y tế thế giới, trên thế giới, sử dụng thuốc lá là nguyên nhân chính gây ra các bệnh phổi. Có 90% trong tổng số 600.000 người mắc ung thư phổi hàng năm trên thế giới là người hút thuốc lá. Tại Việt Nam, theo số liệu của Viện Ung bứu Trung ương, tỷ lệ bệnh nhân ung thư phổi có hút thuốc lá chiếm 96,8%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông chỉ đạo tăng cường phòng, chống tác hại của thuốc lá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO