Đắk Nông tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu từ 0 giờ ngày 2/8

Ngàn Sâu| 01/08/2020 12:43

Từ 0 giờ ngày mai (2/8/2020), Đắk Nông tạm dừng các sự kiện lớn, các hoạt động dịch vụ không cần thiết, không tập trung quá 30 người nơi công cộng.

ADQuảng cáo

Ngày 1/8/2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh đã ký Công văn số 3882 về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, trong đó có một số nội dung đáng lưu ý:

Tất cả người dân đi từ vùng có dịch về tỉnh phải được kiểm tra, khai báo y tế. Đối với những người có triệu chứng của Covid-19 hoặc đi đến các địa điểm có nguy cơ cao (theo thông báo của Bộ Y tế) phải được xét nghiệm và cách ly, theo dõi chặt chẽ, nhanh chóng phát hiện ca bệnh, khoanh vùng dập dịch và điều trị hiệu quả, tránh lây nhiễm ra cộng đồng.

Bắt đầu từ 0h00 ngày 2/8/2020 đến khi có thông báo tiếp theo, toàn tỉnh tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết. Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết (khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát - xa, quán bar...).

ADQuảng cáo

Người dân không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn, đeo khẩu trang khi ra ngoài.

Người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết, hạn chế đi đến các tỉnh đang có dịch như Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Đắk Lắk, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh... theo thông báo của Bộ Y tế. Cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân đi từ các tỉnh có dịch về phải trình báo với các cơ sở y tế nơi gần nhất để được kiểm tra, tư vấn và cách ly phù hợp.

Đối với các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: Đeo khẩu trang, sát trùng tay, giữ khoảng cách an toàn, thực hiện giám sát về y tế, không tổ chức liên hoan; tiệc mừng,....

Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu từ 0 giờ ngày 2/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO