Đắk Nông tăng cường kiểm soát buôn bán, vận chuyển lợn cảnh bất hợp pháp

Công Tính| 28/03/2019 09:49

UBND tỉnh vừa có công văn giao các sở, ngành, các huyện, thị xã triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và PTNT về tăng cường kiểm soát buôn bán, vận chuyển lợn cảnh bất hợp pháp. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị, địa phương báo cáo UBND tỉnh để kịp thời xử lý.

Tại Đắk Nông hiện chưa xuất hiện bệnh dịch tả lợn châu Phi. Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và PTNT, hiện tại, đơn vị đã chỉ đạo các trạm, chốt kiểm dịch động vật duy trì chế độ trực 24/24 giờ để kiểm tra các xe chuyển động vật và các sản phẩm động vật ra vào tỉnh. Tại các trạm, chốt kiểm dịch tổ chức phun thuốc, tiêu độc khử trùng các phương tiện vận chuyển động vật và các sản phẩm động vật ra vào tỉnh.

Ngành Nông nghiệp cũng đã ban hành các hướng dẫn nhận biết triệu chứng, bệnh tích của bệnh dịch tả lợn châu Phi và các tình huống xử lý khi xảy ra dịch trên địa bàn tỉnh Đắk Nông; đồng thời, chủ động lấy mẫu xét nghiệm các loại dịch bệnh, ngay khi có thông tin lợn bệnh ở các địa phương…

Để tổ chức triển khai công tác chống dịch bệnh có hiệu quả, Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia chỉ đạo các sở, ngành và chính quyền cơ sở tập trung tổ chức thực hiện nghiêm các nội dung của Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 20/2/2019 của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời chỉ đạo tăng cường kiểm soát chặt chẽ việc buôn bán, vận chuyển trái phép lợn cảnh mini qua biên giới; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển, tiêu thụ trái phép lợn cảnh mini không rõ nguồn gốc, lợn cảnh nhập lậu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông tăng cường kiểm soát buôn bán, vận chuyển lợn cảnh bất hợp pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO