Đắk Nông tăng cường phòng, chống dịch, kịp thời phát hiện và xử lý, không để bệnh lây lan ra cộng đồng

Ngô Đồng| 14/02/2020 17:57

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến ngày 13/2, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid -19 và chỉ mới ghi nhận có 4 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 (huyện Đắk R'lấp: 1 trường hợp, huyện Đắk Glong: 3 trường hợp). Tuy nhiên, 4 trường hợp nói trên đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

ADQuảng cáo

Ban Chỉ đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Đắk R'lấp

Ngành chức năng cũng ghi nhận 17 trường hợp có tiếp xúc gần với các trường hợp nghi mắc Covid-19 nhưng qua thời gian theo dõi, xét nghiệm, hiện hầu hết các trường hợp đều có kết quả âm tính, sức khỏe ổn định.

ADQuảng cáo

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) gây ra đang diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh, ngành chức năng tiếp tục tập trung đẩy mạnh triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh. Cùng với đẩy mạnh giám sát dịch bệnh tại các cửa khẩu biên giới, giám sát các trường hợp viêm phổi nặng tại các cơ sở khám chữa bệnh và giám sát các sự kiện tại cộng đồng, ngành Y tế, các địa phương đặc biệt lưu ý các trường hợp có tiền sử đi về từ vùng dịch, kịp thời phát hiện và xử lý, không để bệnh lây lan ra cộng đồng.

Về phía người dân cũng cần nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, không đi tới các khu vực có dịch khi không cần thiết và chủ động áp dụng các biện pháp phòng bệnh phù hợp theo khuyến cáo của Bộ Y tế để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông tăng cường phòng, chống dịch, kịp thời phát hiện và xử lý, không để bệnh lây lan ra cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO