Đắk Song: Cưa hạ hơn 200 cây thông chết khô dọc Quốc lộ 14

Lê Phước| 16/03/2018 16:24

Ngày 16/3, ông Lê Viết Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Song cho biết: UBND huyện vừa giao cho Phòng Nông nghiệp - PTNT và Hạt Kiểm lâm huyện tổ chức cưa hạ 208 cây thông chết khô nằm dọc Quốc lộ 14, đoạn qua xã Trường Xuân và xã Nâm N’Jang.

ADQuảng cáo

Nhiều cây thông khô dọc Quốc lộ 14, đoạn qua xã Nâm N’Jang (Đắk Song) được cưa hạ chiều 15/3

Sau khi xảy ra sự việc 1 cây thông chết khô, gãy đổ trên Quốc lộ 28 đoạn qua địa bàn xã Quảng Sơn (Đắk Glong) làm 2 người chết, 1 người bị thương (ngày 9/8/2017), UBND tỉnh đã giao Sở Nông nghiệp - PTNT và UBND các huyện, thị xã kiểm tra, rà soát lại toàn bộ cây rừng chết khô, mục nằm tiếp giáp với các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ trên địa bàn.

Sau khi cưa hạ, gỗ thông được xếp gọn vào bên đường

ADQuảng cáo

Tại Đắk Song, địa phương đã tiến hành rà soát và thống kê được hơn 700 cây rừng chết khô, mục nằm dọc các tuyến đường. Trong số này, có hơn 200 cây thông khô, mục nằm tiếp giáp với Quốc lộ 14 có nguy cơ gãy đổ, ảnh hưởng đến sự an toàn của người tham gia giao thông, đặc biệt là trong mùa mưa sắp tới.

Trong số những cây thông chết khô bị cưa hạ, một số cây có đường kính khá lớn (khoảng 0,5m) 

Sau khi tham mưu, đề xuất và được UBND tỉnh chấp thuận, UBND huyện Đắk Song đã giao cho các phòng ban chuyên môn tổ chức cưa hạ số cây trên. Kinh phí tổ chức thực hiện việc này từ nguồn ngân sách của địa phương. Dự kiến việc cưa hạ hơn 200 cây thông chết khô dọc Quốc lộ 14 sẽ hoàn thành trước ngày 20/3.

Nhiều cây thông chết khô dọc Quốc lộ 14, đoạn qua xã Trường Xuân (Đắk Song) có nguy cơ gãy đổ cao

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Song: Cưa hạ hơn 200 cây thông chết khô dọc Quốc lộ 14
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO