Đắk Song cưỡng chế, giải tỏa việc lấn chiếm trái phép tại khu vực rừng phòng hộ cảnh quan dọc Quốc lộ 14

Đ.D| 26/04/2014 15:07

Ngày 26/4, huyện Đắk Song đã tiến hành cưỡng chế, giải tỏa đối với các hộ dân đang lấn chiếm, sử dụng đất rừng trái phép thuộc khu vực rừng phòng hộ cảnh quan dọc Quốc lộ 14 trên địa bàn xã Trường Xuân và Nâm N’Jang.

ADQuảng cáo

Theo phương án cưỡng chế, giải tỏa được phê duyệt thì khu vực này có tổng số 42 hộ dân có nhà, lều quán thuộc diện phải giải phóng mặt bằng, trả lại diện tích đất rừng cho Nhà nước với tổng diện tích đất gần 5 ha.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm kê, bàn giao đầy đủ tài sản, vật dụng không phải thu hồi cho người dân trước khi thực hiện phương án cưỡng chế

ADQuảng cáo

Qua quá trình vận động đã có 16 hộ tự dỡ bỏ nhà cửa, lều quán, vật kiến trúc, cây trồng, trả lại hiện trạng mặt bằng. Số hộ dân còn lại cố tình chây ỳ, không tự giác nên buộc phải áp dụng hình thức cưỡng chế.

Lực lượng, phương tiện trong đoàn cưỡng chế tổ chức tháo dỡ nhà cửa, vật kiến trúc lấn chiếm trái phép khu vực rừng phòng hộ, cảnh quan dọc Quốc lộ 14

Với phương châm kiên quyết, đúng trình tự pháp luật, ngay trong sáng 26/4, lực lượng chức năng của huyện đã giải phóng cơ bản xong nhà cửa, vật kiến trúc của các hộ vi phạm theo đề án đã được phê duyệt; đồng thời tiến hành bàn giao tài sản, vật dụng không thuộc phạm vi thu hồi cho người dân, lập biên bản thu hồi các tài sản cưỡng chế và đo đạc, ký bàn giao diện tích đất sau khi thu hồi của đối tượng vi phạm cho đơn vị quản lý rừng phòng hộ cảnh quan dọc Quốc lộ 14 để tiếp tục quản lý, sử dụng đúng mục đích.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Song cưỡng chế, giải tỏa việc lấn chiếm trái phép tại khu vực rừng phòng hộ cảnh quan dọc Quốc lộ 14
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO