Dán tem niêm phong công tơ tổng tại các cửa hàng kinh doanh xăng, dầu

Lê Phước| 21/02/2017 15:03

Ngày 21/2, lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Đắk Nông cho biết, ngành Thuế đang phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành dán tem niêm phong công tơ tổng tại các cột đo xăng, dầu của các cửa hàng kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn toàn tỉnh.

Đây là chương trình nằm trong Đề án tăng cường công tác quản lý thu thuế trong lĩnh vực kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn tỉnh Đắk Nông bằng giải pháp dán tem niêm phong công tơ tổng tại các cột đo xăng, dầu đã được UBND tỉnh ban hành vào tháng 12/2016.

Theo kế hoạch của Cục Thuế thì từ ngày 20/2, Đoàn liên ngành gồm: Ngành Thuế, Công thương, Khoa học-Công nghệ sẽ tiến hành dán tem niêm phong công tơ tổng tại các cột đo xăng, dầu của tất cả các cửa hàng trên địa bàn tỉnh. Trong quá trình thực hiện, Đoàn liên ngành sẽ phối hợp với chủ cửa hàng lập biên bản ghi nhận cụ thể về tình trạng, các chỉ số, vị trí dán tem… trên công tơ tổng của cửa hàng.

Sau đó, định kỳ từ ngày 1 - 3 hằng tháng (bắt đầu từ tháng 4/2017), ngành Thuế sẽ cử cán bộ theo dõi số liệu kinh doanh xăng, dầu của cửa hàng, tình trạng niêm phong của tem… Trường hợp phát hiện cửa hàng kinh doanh xăng, dầu có nhiều sai sót về kê khai, nộp thuế hoặc vi phạm về đo lường chất lượng, về gian lận thương mại… , ngành sẽ báo cáo các lực lượng có liên quan tiến hành giám sát, kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dán tem niêm phong công tơ tổng tại các cửa hàng kinh doanh xăng, dầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO