Đầu tư trên 117 tỷ đồng cho Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2018

Ngọc Dũng| 13/03/2018 08:55

Mới đây, Thường trực HĐND tỉnh Đắk Nông đã thông qua việc giao dự toán kế hoạch vốn Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2018, với tổng kinh phí trên 117,5 tỷ đồng.

Theo đó, dự toán nguồn vốn được giao cho Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới là 74,3 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn sự nghiệp được phân bổ trên 21 tỷ đồng, dự kiến phân bổ hỗ trợ một số nhiệm vụ như: phát triển hệ thống thông tin và truyền thông cơ sở; phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm, phát triển hợp tác xã; đào tạo nghề cho lao động nông thôn; phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi và xóa mù chữ; nâng cao chất lượng đời sống văn hóa của người dân nông thôn mới; đào tạo cán bộ công chức cấp xã; xây dựng cuộc vận động “5 không, 3 sạch”; giữ vững quốc phòng an ninh và trật tự xã hội; nâng cao năng lực xây dựng nông thôn mới; đầu tư duy tu, bảo dưỡng. Nguồn vốn đầu tư được phân bổ 53,3 tỷ đồng, dự kiến phân cấp cho cấp huyện thực hiện các công trình xây dựng nông thôn mới.

Thường trực HĐND tỉnh cũng đề nghị, trên cơ sở nguồn vốn được giao, UBND các huyện, thị xã ưu tiên bố trí cho các xã về đích nông thôn mới trong năm 2018.

Đối với Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững được giao dự toán với tổng kinh phí 43,284 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn sự nghiệp được giao là 12,145 tỷ đồng, dự kiến phân bổ thực hiện các dự án thành phần như Chương trình 135; hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế và nhân rộng mô hình giảm nghèo trên địa bàn các xã ngoài Chương trình 30a và Chương trình 135; truyền thông và giảm nghèo về thông tin; nâng cao năng lực và giám sát, đánh giá thực hiện chương trình. Nguồn vốn đầu tư phát triển, dự toán được giao 31,1 tỷ đồng nhằm tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng cho các xã đặc biệt khó khăn.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầu tư trên 117 tỷ đồng cho Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO