Đẩy mạnh chi trả dịch vụ an sinh xã hội qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt

Mạnh Hùng| 26/09/2019 09:20

Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Nông tại văn bản số 4583 ban hành ngày 24/9/2019 về việc đẩy mạnh chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH), trợ cấp thất nghiệp (TCTN) sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.

ADQuảng cáo

Theo đó, BHXH tỉnh có trách nhiệm xây dựng lộ trình, kế hoạch thực hiện hàng năm và các giải pháp nhằm vận động, khuyến khích, phát triển người nhận các chế độ BHXH, TCTN qua các phương tiện không dùng tiền mặt. Mục tiêu đặt ra là năm 2019 đạt bình quân 32%, năm 2020 đạt bình quân 39% và đến năm 2021 đạt bình quân 49% số người nhận các chế độ BHXH, TCTN sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt ở khu vực đô thị.

BHXH tỉnh cũng cần phối hợp với các ngân hàng, đơn vị cung ứng dịch vụ thanh toán công hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi, có cơ chế ưu đãi nhằm khuyến khích người thụ hưởng nhận các chế độ BHXH, TCTN qua tài khoản cá nhân.

ADQuảng cáo

Các sở, ban, ngành, địa phương phối hợp tuyên truyền, vận động, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người thụ hưởng nhận các chế độ BHXH, TCTN qua tài khoản cá nhân.

Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh chỉ đạo các ngân hàng thương mại đầu tư hạ tầng, nâng cấp, sắp xếp hợp lý mạng lưới ATM để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với các dịch vụ thẻ ngân hàng, nhất là khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng cao, các khu công nghiệp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh chi trả dịch vụ an sinh xã hội qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO