Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền phòng, chống mua bán người trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Mạnh Hùng| 08/04/2020 10:20

Mới đây, Sở Thông tin-Truyền thông đã ban hành Kế hoạch số 28-KH-STTTT ngày 3/4/2020 về thông tin, tuyên truyền phòng, chống mua bán người trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2020.

Cụ thể, hệ thống chính trị phát huy sức mạnh tổng hợp, thực hiện đồng bộ các giải pháp, tăng cường hợp tác quốc tế, kiềm chế hoạt động mua bán người trên phạm vi địa bàn tỉnh và khu vực biên giới.

Đặc biệt, công tác tuyên truyền cần được đẩy mạnh để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi để mọi người dân chủ động, tích cực phòng ngừa, góp phần giảm thiểu nguy cơ mua bán người trên địa bàn tỉnh. Nội dung tuyên truyền tập trung vào những địa bàn trọng điểm, phức tạp về tội phạm mua bán người, âm mưu, phương thức, thủ đoạn của tội phạm, cách nhận biết các dấu hiệu của tội phạm để người dân biết, tự phòng ngừa.

Ngoài các cơ quan báo chí, truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền, với nhiều nội dung phong phú, đa dạng, kế hoạch cũng yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông cần phải tăng cường quản lý thuê bao di động trả trước, ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo, tin nhắn về mời gọi lao động đi nước ngoài làm việc, kết hôn nước ngoài…trái pháp luật.

Bên cạnh đó, các đơn vị viễn thông cũng phải phối hợp trong việc truy xuất, cung cấp thông tin thuê bao để phục vụ công tác đấu tranh và điều tra phòng, chống mua bán người khi có yêu cầu của cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền phòng, chống mua bán người trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO