Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân ủng hộ điện gió

Lê Phước| 17/06/2021 13:46

Sáng 17/6, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin về một số nội dung có liên quan đến dự án điện gió Đắk N’drung 1, 2, 3 tại huyện Đắk Song. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên chủ trị buổi họp báo.

UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức họp báo cung cấp thông tin về các dự án điện gió

Theo Phó Giám đốc Sở Công thương Võ Công Tuấn, Dự án Nhà máy điện gió Đắk N’drung 1, 2, 3 có tổng công suất 300MW. Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH MTV năng lượng Đắk N’drung Đắk Nông và Công ty TNHH MTV năng lượng Đắk N’drung Đắk Nông 1, 2.

Các dự án đã được Thủ tướng Chính phủ bổ sung Quy hoạch điện VII vào tháng 6/2020. Các dự án đã được Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Bộ Công thương thẩm định thiết kế cơ sở. Ba dự án được UBND huyện Đắk Song xác nhận đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường.

Phó Giám đốc Sở Công thương Võ Công Tuấn báo cáo nội dung về dự án Điện gió Đắk N’drung 1, 2, 3

Hiện tại, chủ đầu tư đã thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại 79/81 trụ turbine điện gió; 93/98 vị trí cột điện của đường dây truyền tải 220kV. Chủ đầu tư đã triển khai tại 25/81 vị trí móng trụ turbine của các dự án, đang xây dựng nhà điều hành và trạm biến áp 220kV.

Video clip:

Lãnh đạo UBND huyện Đắk Song cho biết, từ khi dự án triển khai tới nay, tại địa phương phát sinh một số khó khăn, vướng mắc. Gần đây, một số hộ dân tập trung ngăn chặn các tuyến đường, cản trở không cho phương tiện, máy móc vào khu vực thi công công trình điện gió. 

Ngoài ra, có một số hộ dân lợi dụng việc doanh nghiệp chạy đua tiến độ để tạo sức ép, đòi giá bồi thường, hỗ trợ cao hơn rất nhiều lần so với giá của Nhà nước.

Phóng viên Báo Tuổi trẻ đặt câu hỏi liên quan đến dự án Điện gió Đắk N’drung 1,2,3

Theo Đại tá Hồ Quang Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, từ đầu tháng 4/2021 tới nay, việc triển khai thi công dự án điện gió đã xảy ra một số vụ việc liên quan đến an ninh trật tự.

Người dân cản trở chủ yếu là đòi quyền lợi, hoàn toàn không có yếu tố phá hoại, chống phá. Lực lượng công an đã nắm được các vụ việc và đang tập trung vào vấn đề tuyên truyền, vận động người dân là chính.

Đối với một số trường hợp có yếu tố kích động, lôi kéo, xúi giục, công an đang củng cố hành vi, hồ sơ và nếu vi phạm thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Đại tá Hồ Quang Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh thông tin về tình hình an ninh trật tự tại các dự án điện gió

Tại buổi họp báo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến các dự án điện gió. Hầu hết các câu hỏi của phóng viên đều được các cơ quan, đơn vị chức năng, lãnh đạo UBND tỉnh trả lời, giải thích.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu kết luận buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên khẳng định, quan điểm của tỉnh là đầu tư dự án phải theo đúng quy định của pháp luật và phải hài hòa lợi ích của người dân với doanh nghiệp.

Do đó, chủ đầu tư các dự án điện gió phải phối hợp với các sở, ban, ngành hoàn thiện các thủ tục, thực hiện việc thi công các dự án theo đúng quy định. Dự án nếu có ảnh hưởng đến người dân, chủ đầu tư phải có trách nhiệm bồi thường, hỗ trợ.

Các cơ quan, ban ngành của tỉnh và chủ đầu tư phải tăng cường sự phối hợp, đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu và ủng hộ dự án điện gió, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân ủng hộ điện gió
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO