Đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống tai nạn đuối nước trẻ em ở vùng trọng điểm

Thùy Dương| 15/05/2018 09:58

Tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Đắk Nông đã xảy ra liên tục 4 vụ tai nạn đuối nước làm 7 trẻ em tử vong. Trước tình trạng này, UBND tỉnh đã có Công văn số 2058/UBND-KGVX về việc phòng, chống tai nạn đuối nước ở trẻ em.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội căn cứ điều kiện thực tiễn, triển khai tuyên truyền tại các trường học, các xã, phường, thị trấn trọng điểm về phòng, chống đuối nước; xây dựng và chia sẻ tài liệu truyền thông phòng, chống đuối nước ở trẻ em; tổ chức các hoạt động giám sát liên ngành về phòng, chống đuối nước ở trẻ em.

Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các cấp chính quyền, đặc biệt là các đoàn thể ở địa phương tổ chức tiếp nhận học sinh, phối hợp với các nhà trường tổ chức các hoạt động hè vui tươi, bổ ích và các kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích; đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho giáo viên, cha mẹ học sinh và học sinh về phòng, chống tai nạn thương tích, trong đó chú trọng đến phòng, chống đuối nước trẻ em trong kỳ nghỉ hè 2018.

UBND các huyện, thị xã tăng cường công tác tuyên truyền; đẩy mạnh xã hội hóa công tác dạy bơi, kỹ thuật bơi, dạy kỹ năng sống và kỹ năng an toàn dưới nước. Cùng với chỉ đạo kiểm tra, rà soát lại toàn bộ những khu vực nước nguy hiểm, thực hiện cắm biển báo tại các hồ đập, sông, suối… và làm hàng rào ở những khu vực có thể xảy ra tình trạng đuối nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống tai nạn đuối nước trẻ em ở vùng trọng điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO