Đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án VnSAT trên địa bàn Đắk Nông

Đức Diệu| 29/07/2017 08:34

Ngày 28/7, Ban quản lý Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững tại Việt Nam (VnSAT) tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội thảo sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm về triển khai thực hiện Dự án VnSAT trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Dự án tham dự hội thảo.

Thành viên ban chỉ đạo trình bày báo kết quả 6 tháng thực hiện dự án VnSAT tỉnh Đắk Nông

Năm 2017, Dự án VnSAT tỉnh dự kiến kế hoạch giải ngân là 28,63 tỷ đồng. Đến nay, tổng vốn được bố trí là 6,825 tỷ đồng, trong đó, vốn IDA 5 tỷ đồng, còn lại là vốn đối ứng.

Từ đầu năm đến nay, Dự án đã giải ngân được 4,745 tỷ đồng để triển khai các hợp phần: hỗ trợ kỹ thuật; đào tạo, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật và thành lập mô hình trình diễn; hỗ trợ phát triển cà phê bền vững; nâng cấp các vườn ươm giống và một số hợp phần khác.

Đại biểu tham gia thảo luận

Tại hội thảo, đa phần đại biểu cho rằng, việc triển khai thực hiện Dự án VnSAT trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự đồng thuận của người dân. Đây là điều kiện, cơ hội để nông dân thay đổi cách thức, tư duy trong sản xuất nông nghiệp theo hướng bền vững, hiệu quả. Tuy nhiên, do nguồn vốn bố trí chậm và thiếu so với nhu cầu thực hiện (chỉ bằng 23% so với kế hoạch) nên việc triển khai các hoạt động đầu ra chậm hơn so với dự kiến. Mặt khác, hình thức tổ chức đào tạo, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật còn nặng về lý thuyết; định mức của từng đầu việc ở một số hợp phần chưa rõ ràng, chi tiết nên khi triển khai, quyết toán kinh phí gặp khó khăn; quá trình phối hợp giữa các bên chưa thực sự đồng bộ, quá trình thành lập, phê duyệt hồ sơ chậm, ảnh hưởng đến tiến độ triển khai.

Trong 6 tháng cuối năm 2017, ngoài việc tăng cường công tác phối hợp, đẩy mạnh truyền thông, Ban quản lý Dự án  đề nghị bổ sung vốn IDA khoảng 5,363 tỷ đồng và vốn đối ứng khoảng  565 triệu đồng để giải ngân các hoạt động khi có khối lượng hoàn thành, triển khai các hoạt đông đầu tư theo kế hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án VnSAT trên địa bàn Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO