Đề nghị thu hồi giấy phép khai thác khoáng sản của 2 doanh nghiệp

Lê Phước| 24/03/2017 08:30

Ngày 24/3, lãnh đạo Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Đắk Nông cho biết: Đơn vị vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh thu hồi giấy phép khai thác khoáng sản của Công ty TNHH Xây dựng Phúc Vinh (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) và DNTN Vân Anh Hoàng Diệu (Đắk R’lấp) do 2 đơn vị này không hoàn thành nghĩa vụ tài chính trong hoạt động khai thác khoáng sản.

Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị thu hồi giấy phép khai thác của Công ty TNHH Xây dựng Phúc Vinh tại mỏ đá Đắk R’moan (Gia Nghĩa)

Công ty TNHH Xây dựng Phúc Vinh được UBND tỉnh cấp phép khai thác khoáng sản tại mỏ đá xây dựng ở xã Đắk R’moan (Gia Nghĩa), còn DNTN Vân An Hoàng Diệu được cấp phép khai thác tại mỏ cát xây dựng ở xã Đắk Ru (Đắk R’lấp).

Trong các năm 2014, 2015 và 2016, Công ty TNHH Xây dựng Phúc Vinh đã nợ đọng gần 2,8 tỷ đồng và DNTN Vân Anh Hoàng Diệu nợ đọng trên 306 triệu đồng tiền cấp quyền khai thác khoáng sản.

Mặc dù các ngành chức năng đã có nhiều buổi làm việc để tìm phương án tháo gỡ nhưng đến thời điểm hiện tại, 2 đơn vị này vẫn chưa có cam kết lộ trình thực hiện nghĩa vụ tài chính với nhà nước số tiền trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị thu hồi giấy phép khai thác khoáng sản của 2 doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO