Đêm thơ Nguyên tiêu Đinh Dậu-2017

Hoàng Hoài| 11/02/2017 08:10

Tối 10/2 (nhằm 14 tháng Giêng Đinh Dậu), hòa chung không khí của Ngày thơ Việt Nam lần thứ 15, tại Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa) đã diễn ra Đêm thơ Nguyên tiêu Đinh Dậu-2017, do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục-Đào tạo, UBND thị xã Gia Nghĩa tổ chức.

Các đồng chí: Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Quốc Huy, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và đông đảo văn nghệ sĩ, công chúng yêu thơ trên địa bàn đã đến dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia

Với chủ đề “Tình thơ Nâm Nung”, tại đêm thơ, cùng với một số bài thơ nổi tiếng như “Nguyên tiêu” của Hồ Chủ tịch; “Nam quốc sơn hà” của Lý Thường Kiệt; “Bài ca chim Chơ Rao” của Thu Bồn; “Miền đất mặt trời đậu” của Vũ Từ Lê...,nhiều bài thơ hay của các tác giả trong tỉnh như: “Tình ca Đắk Nông” của Trần Lê Châu Hoàng; “Ta gửi chút tình” của Tôn Ngọc cũng được thể hiện, giới thiệu đến công chúng. Bên cạnh đó, nhiều ca khúc hay về mùa xuân, về Đảng, đất nước cũng được trình bày tại đêm thơ.

Lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi lễ Kéo cờ thơ

Phát biểu tại Đêm thơ Nguyên tiêu, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, dù trong thời chiến hay thời bình, Thơ luôn là điểm tựa tinh thần cho mỗi người, mỗi nhà; đồng thời dấy lên niềm hy vọng, lạc quan trước những khó khăn của cuộc sống. Hơn trên hết, Thơ không chỉ là Thơ mà Thơ còn là Đời, phản ánh sinh động hiện thực của con người, của cuộc sống và đổi thay của quê hương, đất nước…Qua Ngày thơ-Đêm thơ Nguyên tiêu sẽ góp phần cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân, học sinh tiếp tục vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh nổi hồi trống khai mạc Đêm thơ

Trước đó, trong khuôn khổ các hoạt động của Ngày thơ cũng đã diễn ra Hội thi thơ, thu hút 50 tác giả ở mọi lứa tuổi tham gia 83 tác phẩm thơ với nhiều cung bậc cảm xúc, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, con người. Ban tổ chức đã lựa chọn 10 tác phẩm hay nhất để trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích; trong đó, tác phẩm “Nét chữ ngày xuân” của tác giả Nguyễn Văn Thư, hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã được trao giải nhất.

Thể hiện bài thơ thần "Nam quốc sơn hà" của Lý Thường Kiệt

Thể hiện bài thơ "Nguyên Tiêu" của Hồ Chủ tịch

Thể hiện bài thơ "Bài ca chim Chơ Rao" của Thu Bồn

Trao giải nhất Hội thi thơ cho tác giả Nguyễn Văn Thư

Thực hiện nghi thức thả thơ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đêm thơ Nguyên tiêu Đinh Dậu-2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO