Đêm thơ Nguyên tiêu lần thứ XVII năm 2019

Mỹ Hằng| 19/02/2019 08:32

Đêm thơ do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phối hợp với UBND huyện Tuy Đức tổ chức vào tối 18/2 (nhằm 14 tháng Giêng Kỷ Hợi) tại hội trường UBND huyện Tuy Đức.

Video clip:

Các đồng chí: Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Khắc Ghi, TUV, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo địa phương, công chúng yêu thơ trên địa bàn tham dự.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh và đồng chí Lê Khắc Ghi tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị phối hợp tổ chức Đêm thơ

Với chủ đề “Biên cương dệt mùa xuân”, Đêm thơ đã giới thiệu một số bài thơ nổi tiếng như “Nam Quốc Sơn Hà” của Lý Thường Kiệt; “Nguyên tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh; “Về Tuy Đức mùa sim tím” của Vũ Từ Lê; “Người đẹp và lính biên phòng” của Vương Trọng; “Bài ca lính thời bình” của Trần Đăng Khoa; “Khoảng Lặng” của Đỗ Xuân Khoa… cùng nhiều ca khúc hay về mùa xuân, về Đảng, đất nước. Ngoài ra, tại Đêm thơ cũng diễn ra các hoạt động giao lưu với công chúng yêu thơ, viết thư pháp...

Thực hiện nghi thức kéo cờ khai mạc Đêm thơ

Phát biểu tại Đêm thơ, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, thơ viết về biên giới là một đề tài rộng lớn, không chỉ là tiếng lòng riêng của người thi sĩ mà đã trở thành nổi niềm chung của hàng triệu trái tim Việt Nam. Những vần thơ hào hùng, dữ dội hay sâu lắng, thiết tha đều làm cho mỗi người dân Việt Nam thấu hiểu, tự hào về quê hương, truyền thống đấu tranh bất khuất, kiên cường của lớp lớp cha anh. Đêm thơ Nguyên tiêu còn là cầu nối tâm hồn để các nhà thơ, công chúng yêu thơ cảm nhận sâu sắc hơn vẻ đẹp của người lính, gắn bó hơn với những vùng đất thiêng liêng của Tổ quốc và tự hào hơn về quê hương, đất nước hào hùng.

Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Đặng Văn Dung nổi trống khai mạc Đêm thơ

Thể hiện bài thơ "Nam quốc sơn hà" của Lý Thường Kiệt

Thể hiện bài thơ "Nguyên tiêu" nổi tiếng của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tiết mục "Về Tuy Đức gặp mùa sim tím"

Thể hiện bài thơ "Bài ca lính thời bình"

Viết thư pháp tại Đêm thơ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đêm thơ Nguyên tiêu lần thứ XVII năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO