Diễn đàn trẻ em tỉnh Đắk Nông năm 2017

Thanh Nga| 14/07/2017 15:51

Ngày 14/7, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Nông, UBND tỉnh đã tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh Đắk Nông năm 2017, với sự tham dự của 71 học sinh ưu tú và đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Tiết mục hát múa “Tổ quốc yêu thương” chào mừng Diễn đàn

Với chủ đề “Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”, Diễn đàn trẻ em năm 2017 diễn ra trong bối cảnh tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại có xu hướng gia tăng, tính chất ngày càng nghiêm trọng. Nhiều hành vi vi phạm nghiêm trọng quyền trẻ em và trở thành vấn đề nóng của xã hội cần quan tâm giải quyết.

Một em nêu ý kiến cần có giải pháp đưa luật Trẻ em đi vào cuộc sống, giảm thiểu tình trạng bạo lực, xâm hại trẻ em

Trong không khí đối thoại cởi mở, các đại biểu trẻ em đến từ 8 huyện, thị xã đại diện cho gần 160.000 trẻ em trong tỉnh đã mạnh dạn trao đổi, bày tỏ ý kiến với các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành liên quan về 4 nhóm vấn đề chính: Phòng, chống bạo lực trẻ em; phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em và tảo hôn; phòng, chống bóc lột trẻ em; phòng ngừa nguy cơ bạo lực, xâm hại trẻ em trên môi trường mạng.

Lãnh đạo Sở LĐTB-XH trao đổi với các em một số vấn đề liên quan việc thực hiện luật Trẻ em

Lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành đã lắng nghe tâm tư, ý kiến, kiến nghị của các em nhỏ và cơ bản trả lời những thắc mắc về vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại đối với trẻ em. Không dừng lại ở đó, thông qua diễn đàn nhằm góp phần thúc đẩy hành động của các cấp chính quyền, gia đình, nhà trường đối với công tác phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em trong giai đoạn hiện nay.

Các em học sinh tham gia Diễn đàn trẻ em năm 2017 được trao tặng mỗi em một phần quà trị giá 200.000 đồng

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn trẻ em tỉnh Đắk Nông năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO