Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với huyện Tuy Đức: Cần tập trung giải quyết một cách có hiệu quả những vấn đề liên quan đến rừng, đất rừng và dân cư

Đức Diệu| 16/02/2017 14:17

Ngày 16/2, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông dẫn đầu đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tuy Đức để nắm bắt một số kết quả đạt được cũng như vướng mắc, khó khăn trong lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

ADQuảng cáo

Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Huyện ủy Tuy Đức, thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Huyện ủy Tuy Đức đã triển khai kịp thời, đầy đủ nội dung, chương trình theo từng nhóm nhiệm vụ tập trung và nhóm nhiệm vụ thường xuyên để lãnh đạo chính quyền, nhân dân thực hiện. Từ đây, tình hình kinh tế, xã hội có sự phát triển khá toàn diện theo chiều hướng tích cực.

Trong 19 nhóm chỉ tiêu kinh tế, xã hội đề ra trong năm 2016 có 13 nhóm chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, chiếm 68,4%; tăng trưởng kinh tế tiếp tục có những chuyển biến khá, cơ cấu nền kinh tế chuyển dịch đúng định hướng; y tế, giáo dục có những bước chuyển biến mạnh, an sinh xã hội được chú trọng, an ninh, quốc phòng được đảm bảo.

Lãnh đạo huyện Tuy Đức giải trình nguyên nhân một số chỉ tiêu không đạt trong năm 2016 và kiến nghị những khó khăn, vướng mắc

Đặc biệt, thời gian qua, thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy, Huyện ủy Tuy Đức đã tập trung chỉ đạo quyết liệt đối với cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, các cấp triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời như nâng cao năng lực, công tác tiếp dân, tăng cường gặp gỡ, đối thoại để giải quyết những vướng mắc, khiếu kiện của người dân liên quan đến tranh chấp đất đai, khiếu nại của các hộ dân chợ xã Đắk Búk So…

Huyện cũng tiến hành rà soát các dự án nông, lâm nghiệp trên địa bàn; chú trọng công tác giao đất, giao rừng cho cộng đồng và huy động nguồn lực thực hiện có hiệu quả các chính sách mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Ngoài ra,  một số nội dung theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, Huyện ủy đang tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, ngành, đơn vị chức năng thực hiện như rà soát, ổn định dân cư tại xã Đắk Ngo; xét xử một số vụ án liên quan đến rừng, đất rừng và giải  quyết những vướng mắc liên quan đến một số hộ dân trong vùng dự án trồng cây mắc ca.

Đối với việc triển khai thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức phổ biến, quán triệt thông qua tại các hội nghị; đồng thời xây dựng 3 chương trình hành động để chỉ đạo triển khai thực hiện kịp thời, nghiêm túc và bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội tích cực.

Lãnh đạo Sở Công thương trả lời một số nội dung kiến nghị của huyện Tuy Đức liên quan đến điện và hoạt động thương mại, dịch vụ

Bên cạnh những kết quả đạt được, Huyện ủy Tuy Đức cũng nêu rõ một số hạn chế, khó khăn cần khắc phục. Cụ thể, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế, xã hội năm 2016 tuy đạt và vượt nhưng tình hình tăng trưởng chưa ổn định và bền vững. Tiến độ xây dựng một số công trình trọng điểm vẫn còn chậm; chưa huy động hết nguồn lực để đầu tư xây dựng nông thôn mới; công tác quản lý rừng, đất rừng, nhân hộ khẩu còn nhiều hạn chế…

ADQuảng cáo

Năm 2017, Huyện ủy Tuy Đức tiếp tục phân tích, rút ra bài học kinh nghiệm để có giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sâu sát và toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra. Trong đó, Huyện ủy sẽ tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo một số nội dung trọng tâm theo chỉ đạo của Tỉnh ủy cũng như nhiều nội dung, lĩnh vực quan trọng khác.

Tại buổi làm việc, huyện Tuy Đức cũng đã nêu lên một số khó khăn, kiến nghị với Đoàn công tác như tình hình dân di cư tự do trên địa bàn đông dẫn đến áp lực trong quản lý dân cư, bảo vệ rừng, đất rừng; giải quyết việc làm cho con em sau khi tốt nghiệp ra trường; đào tạo nghề; huy động nguồn lực cho xây dựng nông thôn mới…

Quang cảnh buổi làm việc

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Bốn đánh giá cao công tác chuẩn bị về nội dung làm việc với Đoàn công tác, nhất là những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc để cùng nhau làm rõ, tìm hướng khắc phục. Ngoài việc thống nhất cao với những nhóm nội dung trọng tâm trong năm 2017, đồng chí đề nghị huyện cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để khai thác tốt tiềm năng, lợi thế phục vụ phát triển. Đồng thời tập trung giải quyết hiệu quả, rốt ráo một số vấn đề như: Những khó khăn, vướng mắc kéo dài, nhất là những nội dung liên quan đến rừng, đất rừng, dân cư. Việc giải quyết tốt khiếu kiện, khiếu nại theo hướng làm tốt ngay từ cấp cơ sở, tuân thủ lịch tiếp dân, đối thoại với dân để làm đến đâu, dứt điểm đến đó, việc nào xong việc đó. Huyện cần tiếp tục quan tâm xây dựng Đảng, hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy cần tập trung kiểm tra, giám sát tình hình triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Huyện ủy.

Đối với những kiến nghị của huyện, đồng chí Nguyễn Bốn đề nghị các sở, ngành tập trung giúp huyện tháo gỡ về vốn đầu tư, biên chế giáo dục và một số nội dung quan trọng khác.

Trước đó, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đến thăm và tặng quà bon Bu Boong và hộ gia đình chính sách K’Hùng, bon Bu Boong, xã Đắk Búk So (Tuy Đức). Tại các nơi đến thăm, thay mặt các thành viên trong Đoàn, đồng chí Nguyễn Bốn đã thăm hỏi, động viên bà con tiếp tục cùng Đảng, chính quyền xây dựng gia đình, quê hương ngày càng giàu mạnh.

Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, tặng quà gia đình ông K'Hùng, bon Bu Boong, xã Đắk Búk So (Tuy Đức)

Đồng chí Nguyễn Bốn tặng quà cho bon Bu Boong, xã Đắk Búk So (Tuy Đức)

Đồng chí Nguyễn Bốn trao đổi, thăm hỏi trưởng bon, người có uy tín và người dân bon Bu Boong, xã Đắk Búk So (Tuy Đức)

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với huyện Tuy Đức: Cần tập trung giải quyết một cách có hiệu quả những vấn đề liên quan đến rừng, đất rừng và dân cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO