Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông tiếp xúc với cử tri xã Đắk D’rông

Phan Tân| 26/04/2017 16:27

Chiều 26/4, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các ông: Bùi Thanh Sơn và K’ Choi đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Đắk D’rông (Chư Jút) để thông báo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề trên địa bàn.

Đại biểu K' Choi thông báo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã đề nghị các ĐBQH tỉnh có ý kiến đề xuất với Trung ương, địa phương quan tâm đẩy nhanh việc giải quyết chế độ cho các trường hợp từng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, nhất là có giải pháp đối với những trường hợp mất hồ sơ gốc, tránh để sót; giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng; đầu tư xây dựng đường giao thông, mở tuyến xe bus để phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân.

Cử tri nêu những vấn đề của địa phương cần được quan tâm giải quyết

Hiện nay, đã gần nửa năm 2017, nhưng nhiều trường hợp được hưởng chính sách bảo hiểm y tế chưa được cấp thẻ, gây khó khăn trong khám chữa bệnh… Nhiều cử tri là tiểu thương đã bày tỏ sự bức xúc về những bất cập trong việc thu hồi đất đai, giải phóng mặt bằng tại chợ Đắk D’rông.

Cử tri nêu những bức xúc trong việc thu hồi đất đai, giải phóng mặt bằng tại chợ Đắk D’rông

Sau khi nghe đại diện các sở, ngành, địa phương trả lời ý kiến của cử tri, phát biểu tại buổi tiếp xúc, đại biểu Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đã mong muốn nhân dân, cử tri chia sẻ với những khó khăn của Nhà nước, địa phương, nhất là trong việc huy động các nguồn vốn để đầu tư phát triển kinh tế-xã hội.

Đại biểu Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao trao đổi với cử tri

Đại biểu Bùi Thanh Sơn cho rằng, tại kỳ họp cuối năm 2016, khi thông qua ngân sách năm 2017 và ngân sách đầu tư trung hạn 2016-2020, Quốc hội đã thấy dự toán ngân sách hiện nay bị thâm hụt rất lớn và nợ công cũng đã lên đến 63%, trong khi đến 65% là kịch trần. Trong bối cảnh đó, Quốc hội đã khẳng định không để cho nợ công tăng quá giới hạn là 65%. Cùng với đó, Quốc hội yêu cầu Chính phủ phải có giải pháp tăng hiệu quả đầu tư sử dụng từng đồng vốn ODA, vốn vay của nước ngoài. Do đó, nhân dân, cử tri chia sẻ, cùng chung sức với Đảng, Nhà nước trong xây dựng và phát triển đất nước, nhất là trong việc huy động nguồn lực tại chỗ để xây dựng cơ sở hạ tầng.  Về vấn đề xây dựng chợ, chính quyền phải tăng cường đối thoại với tiểu thương để tìm ra giải pháp tốt nhất theo hướng giải quyết hài hòa quyền lợi của bà con. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ thường xuyên theo dõi, giám sát quá trình giải quyết của địa phương.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông tiếp xúc với cử tri xã Đắk D’rông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO