Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri Krông Nô

Phan Tân| 23/04/2019 16:11

Sáng 23/4, tại UBND xã Đắk Nang, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Trường Giang, Võ Đình Tín và Ka H’Hoa đã tiếp xúc với cử tri các xã Đắk Nang, Nâm N’đir, Nâm Nung, Đức Xuyên, thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) để thông báo dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề liên quan đến địa phương.

Video clip:

ĐBQH tỉnh thông báo với cử tri dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe thông báo dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, cử tri đã phản ánh nhiều vấn đề bất cập ở địa phương và đề nghị các ĐBQH tăng cường giám sát việc giải quyết.

Cụ thể, việc hỗ trợ đền bù thiệt hại do thi công công trình thủy điện Nam Ka; quy hoạch, thu hồi đất, giải tỏa mặt bằng các dự án trên địa bàn huyện còn nhiều bất cập, có dấu hiệu “lợi ích nhóm”, gây thiệt thòi cho người dân; việc thu hồi đất để thực hiện các dự án trên địa bàn cần thu hết những diện tích đất không nằm trong dự án nhưng còn ít; thực trạng việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật tràn lan ảnh hưởng tới nguồn nước sạch phục vụ sinh hoạt của người dân trên địa bàn thị trấn Đắk Mâm; tình trạng sạt lở bờ sông do khai thác cát, hoạt động của Thủy điện Buôn Tua Sah từ năm 2009 đến nay chưa được đền bù, giải quyết thỏa đáng, gây nhiều thiệt hại, khó khăn cho bà con.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Đình Tín ghi nhận và hứa sẽ chuyển đến cấp có thẩm quyền cũng như giám sát quá trình giải quyết các ý kiến của cử tri

ĐBQH tỉnh cần tăng cường giám sát, có ý kiến xử lý dứt điểm việc tranh chấp đất giữa người dân và các doanh nghiệp, nông lâm trường trên địa bàn, nhất là giữa đồng bào dân tộc thiểu số với Công ty Nâm Nung. Cử tri cũng đề nghị Nhà nước, chính quyền địa phương cần quan tâm giải quyết  tình trạng con em tốt nghiệp đại học, cao đẳng không xin được việc làm. Việc triển khai các chính sách vùng dân tộc thiểu số cần sát với thực tế, đúng đối tượng.

Cử tri đề nghị ĐBQH tỉnh giám sát việc đền bù, giải tỏa đất phục vụ các dự án trên địa bàn

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo địa phương, sở, ngành trả lời trực tiếp tại hội nghị. Riêng về tình trạng sạt lở bờ sông Krông Nô, cùng với giải thích nguyên nhân, Chủ tịch UBND huyện Krông Nô Ngô Xuân Đông cho biết, từ năm 2010 đến 2018 huyện đã tiến hành đền bù 5 đợt và hiện nay đang thống kê để tiếp tục đền bù đợt 6 cho người dân bị thiệt hại. Ông Đông cũng yêu cầu, các xã dọc sông Krông Nô thường xuyên khảo sát nắm tình hình hiện trạng đất của bà con để khi bị sạt lở sẽ có cơ sở đền bù thiệt hại sớm cho người dân. Về tranh chấp đất với Công ty Nâm Nung, hiện nay huyện đang phối hợp với tỉnh, xã rà soát lại và sẽ tổ chức đối thoại với người dân trong thời gian sớm nhất.

Cử tri đề nghị ĐBQH tỉnh tăng cường giám sát, có ý kiến xử lý dứt điểm việc tranh chấp đất giữa người dân và các doanh nghiệp, nông lâm trường trên địa bàn

Theo Bí thư Huyện ủy Krông Nô Nguyễn Đức Tuấn, bà con có tranh chấp đất vườn cao su với Công ty Nâm Nung phải hết sức bình tĩnh, tỉnh và huyện đang nỗ lực giải quyết sớm, dứt điểm trên tinh thần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người dân cũng như doanh nghiệp. Các ĐBQH tỉnh cũng cần có ý kiến cũng như làm "nhịp cấu nối" để lãnh đạo hai tỉnh Đắk Lắk-Đắk Nông tiếp tục đối thoại với nhau và với các doanh nghiệp khai thác cát, Công ty Thủy điện Buôn Tua Sah để có giải pháp hạn chế tình trạng sạt lở bờ sông Krông Nô.

Các ĐBQH tỉnh tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề liên quan đến địa phương

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Đình Tín ghi nhận và hứa sẽ chuyển đến cấp có thẩm quyền cũng như giám sát quá trình giải quyết các ý kiến của cử tri. Riêng về tranh chấp đất đai trên địa bàn giữa người dân và các doanh nghiệp, người dân cần bình tĩnh, hiện nay tỉnh đang tập trung giải quyết và Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đang thực hiện quyền giám sát quá trình giải quyết của tỉnh.

Chủ tịch UBND huyện Krông Nô Ngô Xuân Đông trả lời ý kiến của cử tri

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri Krông Nô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO