Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Đắk R’moan

Phan Tân| 25/04/2019 16:07

Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 24/4, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Võ Đình Tín, K’Choi và Ka H’Hoa đã tiếp xúc với cử tri xã Đắk R’moan (Gia Nghĩa) để thông báo dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề liên quan đến địa phương.

Video clip:

ĐBQH tỉnh thông thông báo nội dung kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Đắk R’moan đã tập trung phản ánh những vấn đề vướng mắc kéo dài tại địa phương nhưng chưa được giải quyết dứt điểm. Trong đó, đa số ý kiến cử tri đề nghị ĐBQH tỉnh tăng cường giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của người dân trong việc đền bù giải tỏa mặt bằng, tái định cư Thủy điện Đắk R’tíh đã kéo dài nhiều năm, gây nhiều bức xúc.

Hiện nay, cầu qua ngầm 18 do người dân đóng góp xây dựng và hạn chế trọng tải, nhưng thời gian qua nhiều xe tải trọng lớn vẫn được đi qua. Khi người dân phản đối thì tài xế bảo đã đóng 300.000 đồng rồi, vậy nguồn thu này ai cho phép và sử dụng như thế nào, trong khi cầu thì ngày một xuống cấp.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Đình Tín đánh giá cao việc giải đáp thắc mắc của ngành chức năng đối với những kiến nghị của cử tri

Việc triển khai các dự án trên địa bàn như đường giao thông, hệ thống điện lưới... cần tổ chức lấy ý kiến của người dân nhằm phát huy tính dân chủ, tránh tình trạng lãng phí. Vừa qua, thông qua mạng xã hội, người dân rất bất bình trước phát ngôn của một cán bộ thị xã, nên cấp ủy, chính quyến cần vào cuộc xử lý và thông báo rộng rãi cho dân biết. Bên cạnh đó, tình trạng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm, hồ sơ nộp rất lâu chưa giải quyết.

Cử tri xã Đắk R'moan đề nghị quan tâm đầu tư hạ tầng trên địa bàn

Liên quan đến chính sách tinh giản biên chế, cử tri đề nghị cơ quan chức năng cần kiến nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét khi thực hiện tinh giản ở lĩnh vực giáo dục. Bởi thực tế tại địa phương cho thấy, với đặc thù dân số trẻ, số lượng trẻ em đến lớp ngày càng gia tăng, nếu tinh giản sẽ dẫn đến thiếu giáo viên, ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục.

Cử tri xã Đắk R’moan tập trung phản ánh những vấn đề vướng mắc kéo dài tại địa phương nhưng chưa được giải quyết dứt điểm

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Đình Tín mong muốn địa phương, ngành chức năng tiếp tục có những giải pháp phù hợp trong việc thực hiện nhiệm vụ, chức năng được giao, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người dân. Những kiến nghị chưa được trả lời, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp nhận và chuyển cơ quan thẩm quyền trả lời sớm nhất, bảo đảm quyền lợi chính đáng của cử tri.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Đắk R’moan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO