Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Quảng Sơn

Phan Tân| 23/04/2019 16:09

Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 23/4, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Trường Giang, Võ Đình Tín và Ka H’Hoa đã tiếp xúc với cử tri xã Quảng Sơn (Đắk Glong) để thông báo dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề liên quan đến địa phương.

Video clip:

ĐBQH tỉnh thông báo dự kiến nội dung kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV với cử tri xã Quảng Sơn

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Quảng Sơn đã tập trung phản ánh những vấn đề vướng mắc tại địa phương như: việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn nhiều bất cập, kéo dài, nhất là đối với diện tích theo Kế hoạch số 437 của UBND tỉnh; tình trạng tranh chấp đất sản xuất, đất rừng giữa các hộ dân với các đơn vị chủ rừng, doanh nghiệp diễn ra từ nhiều năm nay nhưng vẫn chưa được cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm, tiềm ẩn mất an ninh trật tự và ảnh hưởng đến sản xuất của các hộ dân.

Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Đình Tín tiếp thu ý kiến của cử tri xã Quảng Sơn

Cử tri cũng phản ánh những bức xúc, phiền hà ảnh hưởng đến cuộc sống như tình hình trật tự an toàn xã hội phức tạp, nhất là trộm cắp tài sản, bảo kê theo kiểu xã hội đen, cho vay nặng lãi; học sinh, sinh viên học ra trường không có việc làm; chế độ, phụ cấp kiêm nhiệm cho đội ngũ cán bộ thôn bon thấp, không bảo đảm để làm việc.

Cử tri xã Quảng Sơn đã tập trung phản ánh những vấn đề vướng mắc, bất cập kéo dài tại địa phương

Cử tri mong muốn, các cấp chính quyền cần phân định lại đất đai của người dân và các công ty trên địa bàn nhằm hạn chế tình trạng tranh chấp. Cùng với đầu tư phát triển hạ tầng như đường giao thông, hệ thống điện lưới…Chính phủ quan tâm có chính sách để đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, nhất là khâu chế biến, kết nối giữa người nông dân với doanh nghiệp để bảo đảm đầu ra cho nông sản của vùng Tây Nguyên nói chung và Đắk Nông nói riêng.

Cử tri mong muốn Chính phủ tiếp tục quan tâm, có thêm những chính sách đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp

Các ĐBQH tỉnh và lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương cũng đã trả lời cử tri một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Đối với những ý kiến, kiến nghị chưa được trả lời tại chỗ, Đoàn ĐBQH tỉnh hứa sẽ tổng hợp và chuyển tải đến các cơ quan có thẩm quyền để xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Quảng Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO